Nói lời sau cùng, ông Vĩnh liên tục xin lỗi và cảm ơn

Ngày 24-11, sau 12 ngày làm việc, phiên sơ thẩm xét xử đường dây đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ liên quan đến hai cựu tướng công an kết thúc phần tranh luận. Trước khi vào nghị án, HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh tại tòa.

Đáng chú ý, trong suốt khoảng thời gian nói lời sau cùng, cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thay vì nói về mức án hay tội danh của mình thì lại nhiều lần gửi lời xin lỗi và cảm ơn.

“Thưa HĐXX, đại diện VKS, những người tham gia dự phiên tòa. Được nói lời sau cùng, trước tiên những lời xin lỗi của tôi với Đảng, Chính phủ, nhân dân, ngành công an tôi đã trình bày nhiều lần, mãi mãi trong cuộc đời tôi vẫn nói lời xin lỗi này.

Trước khi nghị án, cho tôi gửi lời cảm ơn tới HĐXX đã xét xử công khai, lời cảm ơn bởi HĐXX đã điều khiển phiên tòa rất dân chủ, đảm bảo quyền và lợi ích đối với các bị cáo ở phần xét hỏi, tranh luận, đối chất. Tôi cho rằng hoạt động này thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, sự ưu việt cũng như tính nhân ái của HĐXX.

Để làm rõ bản chất của vụ án, đại diện VKS đã thực hiện quyền công tố của mình, thể hiện qua các chứng cứ, tài liệu, có những cải cách tư pháp rất tốt, tạo điều kiện cho các bị cáo thực hiện quyền và nghĩa vụ" - ông Vĩnh nói.

Cựu trung tướng công an cảm ơn các luật sư đã cùng mình thực hiện quyền và ưu việt của pháp luật. Đồng thời, ông gửi lời cảm ơn tất cả bạn bè, những người tham dự đã có cái nhìn khách quan, toàn diện đối với sai lầm của các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm