Nữ bị cáo đưa hối lộ logo xe 'vua' ngất xỉu tại tòa

Chiều 30-8, phiên tòa sơ thẩm vụ đưa và môi giới hối lộ logo xe “vua” được tiếp tục. Tuy nhiên, khi tòa đang tiến hành xét hỏi các bị cáo thì bất ngờ nữ bị cáo Lê Thị Ngọc Vân (SN 1982, ngụ TP.HCM) bị ngất xỉu.

Trước diễn biến này, chủ tọa phải tạm ngưng phiên tòa chờ xem sức khỏe bị cáo Vân thế nào. Nhưng sau đó, HĐXX quyết định hoãn xử để người nhà đưa bị cáo Vân đi bệnh viện cấp cứu khi gần 15 giờ. Thời gian mở lại phiên xử sẽ được thông báo sau. 

9/10 bị cáo bị truy tố đưa ra xét xử về tội đưa hối lộ cho 80 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT), CSGT thuộc hai đường dây bán logo xe "vua" của Nguyễn Văn Thới (SN 1976) và Vân. Và chỉ duy nhất Nguyễn Cảnh Chân (SN 1973, nguyên cán bộ Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) bị truy tố, xét xử về tội môi giới hối lộ.

Các bị cáo tại phiên xử ngày 30-8.

Trong phiên xử sáng, bị cáo Vân trả lời thẩm vấn của tòa về hành vi phạm tội. Bị cáo này thừa nhận hành vi đưa tiền hối lộ nhưng không nhận dạng được người nhận. Bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Trước khi mở phiên xử, tòa đã thông báo cho bị cáo này dù VKS truy tố Vân khoản 2 Điều 364 BLHS nhưng dự kiến tòa xét xử chuyển sang khoản 3 với khung hình phạt 7-12 năm tù. 

Bị cáo Vân (đứng) trả lời HĐXX trong một phiên tòa bị hoãn trước đó.

Tại phiên xử bị hoãn trước đó, bị cáo Vân từng khai nếu không ký xác nhận vào danh sách số lượng xe mua logo thì bị hù dọa treo cổ, chích điện. Tuy nhiên, khi điều tra lại, CQĐT kết luận lời khai của Vân tại tòa không đúng. Vân cũng đã giữ lời khai như lần điều tra trước đây là không có sự dọa treo cổ, chích điện…

Theo kết quả điều tra mới của CQĐT, Vân và một số người trong đường dây của mình dù có nhận dạng được một số cán bộ giao thông và giữ nguyên lời khai đưa hối lộ khi phúc cung và đối chất nhưng cũng như trường hợp của Thới, Thái, CQĐT cho rằng vẫn chưa đủ cơ sở kết luận hành vi nhận hối lộ của các cán bộ giao thông mà họ khai.

Cũng theo CQĐT, VKS, các nội dung yêu cầu điều tra bổ sung của tòa trước đó đã được tiến hành đầy đủ, đúng thời hạn luật định. Và kết quả điều tra bổ sung không làm thay đổi nội dung vụ án. CQĐT giữ nguyên quan điểm về số lượng logo các bị can đã bán, số tiền thu được, số tiền từng bị can dùng đưa hối lộ, số tiền hối lộ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm