Nữ chủ quán cà phê dũng cảm bắt cướp

Đây là vụ án Pháp Luật TP.HCM từng có bài phản ánh "Hủy án vì chưa rõ tang vật, bị hại".

Theo cáo trạng của VKSND quận Bình Tân, ngày 2-7-2016, Nhân lên mạng tìm mua xe không giấy tờ. Thấy Phạm Tuấn Kiệt đăng bán một xe máy Suzuki Sport giá 35 triệu đồng, Nhân nảy sinh ý định cướp xe bèn gọi điện thoại cho Kiệt. Kiệt hẹn Nhân đến Bến xe Miền Tây để dẫn đi coi xe.
Nhân về chuẩn bị súng điện, gậy ba khúc, dao cho vào ba lô. Khoảng 13 giờ 30 ngày 3-7-2016, Nhân đi xe ôm đến Bến xe Miền Tây gặp Kiệt. Sau đó, Kiệt chở Nhân đến một quán cà phê trên đường số 17B, phường An Lạc A, quận Bình Tân coi xe.
Trong lúc coi xe, lợi dụng lúc Kiệt nghe điện thoại không để ý, Nhân lấy súng điện bắn Kiệt nhưng không trúng. Kiệt bỏ chạy vào trong quán, Nhân đuổi theo thì bị nữ chủ quán cà phê chạy đến ôm lại.
Nhân chạy ra ngoài, ngồi lên xe của Kiệt đạp máy nhưng không nổ. Nữ chủ quán cà phê chạy tới xô ngã xe và tri hô “cướp, cướp”. Nhân bỏ xe chạy bộ thì bị Kiệt đuổi theo cùng người dân, dân phòng đi tuần bắt giữ.

Bị cáo Nhân tại tòa.  Ảnh: YC

Trước đó, tháng 5-2017, TAND quận Bình Tân từng tuyên phạt Nhân bảy năm tù về hành vi phạm tội trên. Nhân kháng cáo kêu oan. Tháng 9-2017, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để xác định lại tang vật (do chiếc xe mà CQĐT thu giữ sau đó đã trả cho bị hại là chiếc xe Suzuki Sport có màu vàng đen nhưng bị cáo cũng như nhân chứng khai là màu đen, trong khi theo giấy đăng ký xe thì xe lại có màu đỏ), xác định ai là bị hại (chủ nhân số điện thoại rao bán xe hay là Kiệt), diễn biến việc liên hệ mua bán xe,…

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX hỏi ý kiến về việc vắng mặt bị hại Kiệt và người liên quan là ông T. (chủ xe). Theo đại diện VKS, hồ sơ đã đầy đủ nên đề nghị xử vắng mặt. Luật sư bào chữa cho bị cáo chỉ có ý kiến về việc quyết định đưa vụ án ra xét xử thiếu người làm chứng và đề nghị HĐXX giải quyết theo quy định.

HĐXX sau khi hội ý nhận thấy sự vắng mặt của người bị hại và người liên quan ảnh hưởng đến việc đánh giá khách quan, toàn diện vụ án nên quyết định hoãn xử.

Phiên tòa sẽ được mở lại vào sáng 24-4, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi vụ án có diễn biến mới. 

Tại cả hai phiên tòa trước đó, Kiệt (người được CQĐT công an quận, VKSND quận Bình Tân xác định là bị hại trong vụ án) đều vắng mặt, đến nay không rõ ở đâu, cơ quan tố tụng không triệu tập được.

Tương tự, người chủ xe tên T. khai nhờ Kiệt rao bán xe cũng không tham gia cả hai phiên tòa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm