Nữ chủ quán karaoke cho khách hát ‘chui’, chống đối cảnh sát

Sáng 27-8, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà (44 tuổi) 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, Hà thuê nhà trên phố Phạm Ngọc Thạch từ năm 2015 để mở quán karaoke. Tuy nhiên, quán chưa có chứng nhận về an toàn phòng cháy chữa cháy. Chỉ trong năm 2016, quán từng bị xử phạt vi phạm hành chính ba lần.

Bị cáo Đỗ Thu Hà tại phiên tòa sáng 27-8

Cuối tháng 4-2021, TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có karaoke, để phòng chống dịch COVID-19.

Hà ký cam kết thực hiện với chính quyền địa phương, nhưng vẫn chỉ đạo nhân viên đón khách đến hát “chui”. Hà dặn nhân viên nếu cảnh sát đến kiểm tra thì không được mở cửa và hướng dẫn khách trốn lên tầng cao.

Tối 9-7, một nhóm khách đến quán hát, được Hà bố trí một số cô gái phục vụ. Nửa đêm, khi tổ công tác Công an quận Đống Đa và các đơn vị liên quan đến kiểm tra, Hà đưa khách trốn lên tầng 7, đồng thời chỉ đạo nhân viên không mở cửa.

Sau nhiều giờ, lực lượng công an vào được bên trong quán, phát hiện tại đây có 32 khách hát.

Cơ quan tố tụng cáo buộc Hà cố tình vi phạm các quy định về phòng chống COVID-19, cản trở người thi hành công vụ. Hai nhân viên của Hà do làm theo yêu cầu của chủ quán nên không bị xử lý hình sự.

Về phía những người có mặt tại quán karaoke của Hà, mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng do vi phạm quy định về phòng chống dịch, theo điều 12 Nghị định 117/2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm