Nữ công an quậy ở sân bay: Quá phản cảm và xấu hổ!

Với một người dân thường thì thái độ thô lỗ, những câu chửi tục tằn, hành động lỗ mãng xỉa xói vào mặt người khác ở chốn công cộng như thế là không thể chấp nhận được. Đằng này bà Lê Thị Hiền lại đường đường là một đại úy công an, đang công tác tại Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh của quận Đống Đa, Hà Nội thì quả thật cái lỗi này không thể tha thứ được cả về phương diện luật pháp, đạo đức và con người.

Hình ảnh nữ đại úy công an quậy ở sân bay rất phản cảm, cần phải xử nghiêm. Ảnh cắt từ clip

Bất kỳ người dân nào cũng có quyền suy luận rằng đứng trước những người đang thi hành công vụ mà nữ đại úy công an còn lăng mạ, chửi bới, xô đẩy như thế thì trước dân bà ta sẽ hành xử như thế nào? Người phạm lỗi, nhất định sẽ bị xử lý thích đáng theo pháp luật, theo quy định của ngành và cả chế tài của ngành hàng không.

Nhưng qua chuyện này có những điều chúng ta phải suy nghĩ nhiều hơn. Hình như trong xã hội Việt Nam chúng ta đang có một nhóm người (có thể chỉ chiếm một số nhỏ) cho mình có quyền đòi hỏi những đặc quyền, đặc lợi “khác dân thường” mà khi không đáp ứng được là lập tức tỏ thái độ khó chịu. Họ hành xử rất khác thường để tỏ ra ta đây là người giàu có, người có quyền lực.

Khi hành xử như thế, sao họ không nghĩ hình ảnh kỳ quái của họ sẽ mãi mãi hằn sâu vào tâm trí của con cái, chồng vợ, cha mẹ, bạn bè, đồng nghiệp và xóm giềng?

Thỉnh thoảng xem đoạn video clip kiểu này, chúng ta thấy lăn tăn, nhận ra một điều hình như luật pháp của ta quá nhẹ tay với những người càn quấy như vậy ở nơi công cộng. Các anh công an, an ninh sân bay thật kiềm chế với thái độ nhẹ nhàng và có phần cam chịu. Cũng phải thôi, nếu các anh nặng tay thì chắc hẳn các anh sẽ rơi vào tình thế bất lợi ngay. Nhưng chả lẽ ở nơi hàng ngàn người qua lại, trước mặt bàn dân thiên hạ, trong đó có cả người nước ngoài mà để cho một người có thể hành xử như chốn không người, muốn chửi ai thì chửi, muốn la hét, xô đẩy ai cũng được sao?

Có người nói lực lượng chấp pháp Việt Nam hiền quá nhưng cũng có người nói luật pháp của chúng ta đang trói chân trói tay lực lượng này. Cho nên chúng ta mới thấy có cảnh một số người sai lè lè ra nhưng vẫn chửi CSGT, hành hung người đang thi hành công vụ và ăn vạ đổ vấy, vu khống cho lực lượng công quyền. Nếu ở các sân bay nước ngoài như Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc… thì người phụ nữ này bị trấn áp, còng tay ngay lập tức vì tội phá rối trật tự an ninh quốc gia.

Sân bay quốc tế cũng là bộ mặt quốc gia, là nơi mà khách nước ngoài tiếp xúc đầu tiên khi vào nước mình. Chúng ta phải siết chặt quy định, tăng cường các hình thức xử phạt, chế tài thật nặng để trừng trị, răn đe những người coi thường pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...