Nữ đại gia nói có trăm tỉ lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu

Ngày 13-11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Thị Thọ (SN 1976, Thanh Hóa) tám năm tù và Hồ Thị Thu Thủy (SN 1973, Hà Nội) chín năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Thọ quen biết Nguyễn Thị Nương và tự giới thiệu mình là trưởng phòng thuộc Bộ Công an. Do biết Nương đang cần tiền để thực hiện dự án nên Thọ nói có nguồn tiền từ nước ngoài chuyển về Việt Nam.

Thọ cho Nương biết chủ nguồn tiền này là Hồ Thị Thu Thủy là người của dòng họ Hồ ở Trung Quốc và hiện tại tiền đang được gửi tại ngân hàng quân đội, khoảng 2 tỉ đô. Theo đó, Nương phải đưa tiền cho Thọ và Thủy để lo thủ tục giải ngân.

Trên thực tế, Thọ biết số tiền này là không có thật và đồng ý thỏa thuận, câu kết với Thủy để chiếm đoạt tiền của Nương. Tổng số tiền cả hai chiếm đoạt được là 445 triệu đồng, Thọ và Thủy chia nhau tiêu xài.

Ngô Thị Thọ và Hồ Thị Thu Thủy (từ phải qua). Ảnh: H.ĐĂNG

Tại phiên tòa, Thủy cho rằng mình bị oan, không có hành vi lừa đảo bởi số tiền Thọ chuyển qua cho Thủy chỉ là tiền vay mượn. Bên cạnh đó, hiện tại Thủy đang sở hữu các bất động sản cũng như những tài sản khác có tổng giá trị hàng trăm tỉ đồng. Vì vậy “bị cáo không việc gì phải đi lừa mấy trăm triệu làm gì” - bị cáo Thủy nói.

HĐXX sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các bị cáo, cho rằng có đủ căn cứ xác định Thủy và Thọ đã câu kết để lừa đảo chiếm đoạt 445 triệu đồng.

HĐXX cũng áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Thọ khi lượng hình. Đối với Thủy, tại phiên tòa đã khai báo quanh co, chối tội do đó không có cơ sở để áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên mức án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm