Nữ giáo viên làm giả hồ sơ cho nhiều học sinh

TAND quận Gò Vấp, TP.HCM ngày 8-9 tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hường (45 tuổi, trú quận 12) hai năm sáu tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Nguyễn Thị Hường nghe đại diện VKS luận tội. Ảnh: H.ANH

Trưa 20-6-2019, công an quận Gò Vấp nhận được tin báo của một giáo viên trường THCS Nguyễn Du (quận Gò Vấp) về việc hai hồ sơ nhập học của học sinh có hai sổ hộ khẩu nghi là giả. Qua điều tra, công an làm việc với Nguyễn Thị Hường.

Hường khai là giáo viên, chuyên trách phổ cập giáo dục trong quận. Do công tác trong ngành hơn 10 năm nên Hường biết được thông tin phân tuyến vào các trường. Hai phụ huynh có con học khác tuyến gọi điện nhờ Hường giúp đỡ cho con vào trường Nguyễn Du.

Hường lên mạng đặt mua sổ hộ khẩu có chữ ký, con dấu giả với giá 5 triệu đồng/cuốn. Hường điền thông tin của hai học sinh trên rồi đưa phụ huynh nộp cho nhà trường kiểm tra.

Số tiền người phụ nữ này nhận lại từ các phụ huynh là 20 triệu đồng. Ngoài ra, với nhiều trường hợp “được nhờ” khác, Hường đã tự cắt, dán thông tin để làm giả nhưng vì nhiều lý do nên kế hoạch không trót lọt.

Tại tòa, bị cáo thanh minh rằng giúp học sinh vào trường chủ yếu vì “cái tâm”. HĐXX hỏi nếu giúp vì thương học sinh thì sao lại lấy tiền. Bị cáo là viên chức, làm nhiều năm trong ngành giáo dục không lẽ không thấy xấu hổ vì hành vi sai trái của mình?

Nghe vậy bị cáo Hường bật khóc, một lúc mới thốt được từ “có”. Ở lời sau cùng, người này nhận sai, xin mức án nhẹ để có cơ hội sửa sai và nuôi con...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm