Nữ nhân viên mở tài khoản rút tiền thay công ty

Ngày 18-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Bùi Thị Thanh Liễu (sinh năm 1987 tại Đồng Tháp) bảy năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX nhận thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi. Bản thân Liễu là trụ cột chính trong gia đình, đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, lại phạm tội lần đầu. Đặc biệt bị cáo đã trả lại gần 2,3 tỉ đồng cho công ty, vượt hơn với số tiền đã chiếm đoạt 8 triệu nhưng không yêu cầu lấy lại khoản dôi dư.

Bị cáo Liễu được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Ảnh: H.YẾN

Theo hồ sơ, Liễu là nhân viên của công ty TNHH Thủy hải sản BG (gọi tắt Công ty BG) nhưng không có hợp đồng lao động. Công việc của Liễu được giao là liên lạc với khách về tiến độ thực hiện hợp đồng, thời gian xuất hàng, thanh toán, theo dõi công nợ, làm hồ sơ, thực hiện khai báo hải quan...

Liễu được bà H., giám đốc công ty giao chữ ký, con dấu công ty được scan sẵn và một con dấu phụ khác, để thuận tiện khai báo hải quan, lập hợp đồng...

Tháng 10-2017, công ty BG có hợp đồng bán da cá basa đông lạnh với một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, Liễu đã giả mạo chữ ký bà H., dùng con dấu phụ của công ty, bản photo giấy CNĐKDN và bản photo CMND của bà H. để mở hai tài khoản ở Ngân hàng Nam Á.

Thông qua các tài khoản này, Liễu đã tự ý nhận 100.591 USD từ công ty đối tác. Đồng thời, Liễu còn lập các ủy nhiệm chi và séc rút tiền mặt chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của mình, chiếm đoạt  gần 2,3 tỉ đồng. Để tránh bị phát hiện, Liễu báo với bà H. là khách hàng chưa thanh toán. Đến tháng 8-2018, bà H. mới biết sự việc như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.