Ô tô bị ngập nước, kéo bảo hiểm ra tòa

TAND quận 1, TP.HCM đang thụ lý vụ tranh chấp hợp đồng bảo hiểm giữa ông Ngô Quốc Bảo và Công ty TNHH Liberty (xin viết tắt là Liberty). Theo đó, ông Quốc khởi kiện yêu cầu bị đơn phải thanh toán hơn 891 triệu đồng (gồm tiền bồi thường bảo hiểm là hơn 889 triệu đồng, tiền chi phí phát sinh việc bảo vệ di chuyển xe đến nơi sửa chữa, chi phí giao lại xe là 2 triệu đồng).

Ngập nước trong trận bão lớn

Theo đơn kiện, ông Bảo là chủ chiếc xe Mercedes Benz E300.AMG.2.0 và có mua bảo hiểm cho chiếc xe này từ Liberty. Trong trận bão Usagi (vào tháng 11-2018), trong khi di chuyển trên đường thì chiếc xe ông Bảo gặp sự cố ngập nước dẫn đến xe bị tắt máy, động cơ dừng hoạt động.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ông Bảo đã liên hệ với Liberty và thông báo về tình trạng xe, đồng thời đề nghị đội cứu hộ đến hỗ trợ. Tuy nhiên, phía bảo hiểm không có mặt hỗ trợ khách hàng, xác định sự cố như trong điều khoản của hợp đồng bảo hiểm.

Sau nhiều lần làm việc, Liberty thông báo lỗi này do phía khách hàng khởi động lại sau khi động cơ ngừng hoạt động vì đi vào đường ngập nước thuộc điều khoản loại trừ. Ý kiến của Liberty dựa vào kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM.

Ông Bảo không đồng ý với kết luận giám định và ý kiến của công ty nên đã quyết định khởi kiện ra tòa.

Chiếc ô tô của ông Bảo bị ngập nước và động cơ xe bị hư hỏng. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Yêu cầu giám định lại

Ngày 23-9 vừa qua, TAND quận 1 đã tổ chức buổi làm việc giữa ông Bảo và phía bị đơn. Trong biên bản làm việc, ông Bảo giữ toàn bộ yêu cầu khởi kiện và yêu cầu tòa án trưng cầu giám định lại nguyên nhân hư hỏng động cơ xe theo đơn yêu cầu ông đã gửi ngày 7-8.

Đồng thời ông Bảo cũng đề nghị tòa chấp nhận đề nghị của ông để Công ty CP Giám định và thẩm định giá Phương Đông tiến hành thực hiện việc giám định.

đại diện phía bị đơn cho rằng việc giám định nguyên nhân hư hỏng động cơ chiếc xe đã được Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM xác định về nguyên nhân hư hỏng động cơ. Vì thế ông không đồng ý với ý kiến của ông Bảo về việc yêu cầu đơn vị khác giám định lại.

Sau đó, ngày 6-11 mới đây, TAND quận 1 đã gửi thông báo cho ông Bảo về việc nộp tiền tạm ứng chi phí tố tụng với số tiền 25 triệu đồng.

Liberty không có tinh thần hợp tác

Tôi thấy phía Công ty Liberty không có tinh thần hợp tác, không có thiện chí. Mỗi lần tìm được một công ty giám định mất hai tháng thì không biết đến bao giờ vụ việc mới được giải quyết. Tôi sẽ tiếp tục yêu cầu giám định lại cho đến khi làm rõ được nguyên nhân hư hỏng động cơ chiếc xe.

Ông NGÔ QUỐC BẢO

Ông Bảo không đưa ra đề nghị nào

Chúng tôi luôn thiện chí và sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ phía ông Bảo để xem xét nhưng đến thời điểm hiện tại ông Bảo không đưa ra bất cứ đề nghị nào với Liberty. Đồng thời Liberty đã giải thích về việc không đồng ý đơn vị giám định mà ông Bảo đề xuất do việc thực hiện giám định lại sẽ không đảm bảo được tính khách quan so với kết quả giám định ban đầu.

Đại diện Công ty TNHH Liberty 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm