Ở tù 4 năm, đi cai nghiện mới biết mình bị truy nã

Ngày 20-4, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên phạt Bùi Thái Hoàng (sinh năm 1993) một năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. 

HĐXX cho rằng Hoàng có nhân thân xấu, mức án tòa sơ thẩm tuyên là phù hợp nên bác kháng cáo xin giảm án.

Trước khi nghị án, bị cáo Hoàng mong HĐXX khoan hồng cho mình sớm trở về để nhìn thấy mặt con. Hoàng nói dù hồ sơ chưa có vợ con nhưng đã chung sống với một phụ nữ tại Cà Mau trước đó và đã có một đứa con nhỏ.

Năm 2014, Hoàng bị TAND tỉnh Cà Mau xử phạt bốn năm tù về tội trộm cắp tài sản. Hoàng chấp hành xong hình phạt ra tù.

Đến ngày 11-7-2019, Hoàng bị TAND TP Cà Mau ra quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trong thời gian 15 tháng. Nửa tháng sau, Hoàng bị bắt tạm giam do bị truy nã.

Bị cáo Bùi Thái Hoàng lúc HĐXX nghị án. Ảnh: HY

Theo hồ sơ, tối 22-4-2010, Hoàng có mặt trong trong một vụ đánh nhau gây rối trật tự công cộng khiến nhiều người bị thương tật. Các bị cáo gây thương tích cũng như gây rối đã bị xử lý ngay sao đó. Riêng Hoàng bỏ trốn sau khi CQĐT khởi tố và bị truy nã.

Tại phiên xử, bị cáo Hoàng cho rằng không oan nhưng khó hiểu về việc truy nã. Bởi vì bị cáo không biết bị truy nã.

Sau khi chấp hành án tù tại Cà Mau, bị cáo về lại địa phương trình báo cũng không hề được thông báo về lệnh truy nã này. Đến khi Hoàng đi cai nghiện thì bị bắt như trên. 

Vụ án xảy ra năm 2010. Trong đó, anh em Huỳnh Lên, Huỳnh Quyên, Nguyễn Hà Mẫn Đạt... trực tiếp dùng hung khí gây thương tích cho các bị hại từ 1%-46%. Hoàng có hành vi la hét đánh đuổi nhau trên đường.

Nguyên nhân dẫn đến đánh nhau là do Lên nhìn thấy một thanh niên giống người trước đây đã chặn đường xin tiền nên gọi anh em, bạn bè đến đánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm