Ông Nén và tòa lại thương lượng bất thành

Ngày 14-10, TAND tỉnh Bình Thuận tiếp tục phiên làm việc lần thứ tư với “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén liên quan đến yêu cầu bồi thường oan 18 tỉ đồng của ông Nén.

Tham dự làm việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Nén có ba luật sư Phạm Công Út, Nguyễn Văn Quynh và Trần Văn Đạt. Sau gần một ngày làm việc, hai bên đã không tìm được tiếng nói chung.

Theo TAND tỉnh Bình Thuận, đây cũng là lần thương lượng cuối cùng với gia đình ông Nén và theo quy định, nếu không đồng ý ông Nén có quyền khởi kiện ra tòa án.

Nhiều khả năng ông Nén sẽ khởi kiện ra tòa.

Ông Huỳnh Văn Nén và TAND tỉnh Bình Thuận đã không tìm được tiếng nói chung trong lần thương lượng bồi thường oan ngày 14-10. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Trước đó, tại buổi làm việc lần thứ ba ngày 31-8, luật sư của ông Nén đã đưa ra kết quả giám định tâm thần của ông Nén do BV Tâm thần Trung ương 2 (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận thực hiện để làm một trong những căn cứ đòi bồi thường. Theo kết quả giám định này, ông Nén bị rối loạn cảm xúc không biệt định 21%. Cộng thêm các tổn thương khác về nội tạng và bên ngoài cơ thể thì tổng cộng ông Nén bị tổn thương 63% sau khi ra tù.

Cả ba lần làm việc, phía ông Nén và gia đình vẫn bảo lưu quan điểm được nhận đúng số tiền 18 tỉ đồng cho hơn 17 năm tù oan và hai lần bị kết án giết người oan. Tuy nhiên, đến lần thứ ba phía tòa án chỉ chấp nhận bồi thường tổng số tiền là 10,5 tỉ đồng.

Được biết ngày 11-4, ông Huỳnh Văn Nén gửi đơn yêu cầu được bồi thường 18 tỉ đồng tới TAND tỉnh Bình Thuận. Cơ quan này sau khi tiếp nhận đơn yêu cầu bồi thường đã đề nghị ông Nén cung cấp các hóa đơn, chứng từ liên quan. Đến ngày 25-4, TAND tỉnh Bình Thuận chính thức thụ lý đơn yêu cầu bồi thường của ông Nén và tiến hành thẩm tra các khoản trong đơn yêu cầu bồi thường.

Ngày 4-5, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao, đã có buổi làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận về việc bồi thường oan cho ông Nén. Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo TAND tỉnh Bình Thuận tạo mọi điều kiện cho gia đình ông Nén trong việc bồi thường oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm