Ông Nguyễn Hữu Linh đã có mặt tại Công an quận 4

"Chiều 25-4, ông Linh đã có mặt tại Đội điều tra tổng hợp Công an quận 4 để làm việc", nguồn tin riêng của PLO vừa cho biết như trên.
Trước đó, một lãnh đạo Công an quận 4 cũng đã xác nhận: Công an quận 4 đã mời ông Nguyễn Hữu Linh lên để tống đạt quyết định khởi tố. “Công an đã mời bị can lên tống đạt theo đúng quy định của pháp luật, chứ tống đạt ở đâu?”, vị này nói khi phóng viên đặt câu hỏi “Việc tống đạt quyết định khởi tố cho ông Linh diễn ra ở nhà hay ở đâu?”.

Ông Nguyễn Hữu Linh hiện đã là bị can vụ án dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trong một diễn biến liên quan, cũng chiều 25-4, Trung tá Trần Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết đơn vị này vừa nhận được yêu cầu xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh – cựu Viện Phó VKNND TP Đà Nẵng từ Công an quận 4 (TP HCM).

Ông Linh có đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Thạch Thang.
Theo quy định, nếu bị can Nguyễn Hữu Linh có nơi tạm trú tại TP.HCM hoặc một địa phương khác thì công an sẽ gửi lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đã được VKS phê chuẩn về nơi đó. Cơ quan điều tra không nhất thiết phải gửi thông báo về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
“Trường hợp của ông Linh có thể đăng ký tạm trú nơi nào tiện cho cuộc sống của mình. Và ông Linh cũng không bắt buộc phải đăng ký tạm vắng nếu đi khỏi phường Thạch Thang”, Trung tá Khánh nói.
Trung tá Khánh cho biết đơn vị nơi ông Linh đăng ký sinh hoạt Đảng cũng sẽ được nhận thông báo của công an về việc đề nghị tạm dừng sinh hoạt Đảng đối với bị can này. Sau đó, tổ chức sẽ xem xét các hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Linh đúng theo quy định.
Như PLO đã thông tin, sau 20 ngày xác minh tin báo tố giác tội phạm về clip ông Nguyễn Hữu Linh, cựu viện phó VKS Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở quận 4, ngày 22-4 cơ quan tố tụng đã khởi tố ông Linh, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú với ông này. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.