Ông Trầm Bê nói gì về mức án VKS đề nghị

Chiều 24-1, phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục phần tranh luận.

Ông Trầm Bê có ba luật sư (LS) bào chữa, trong đó hai LS bào chữa theo hướng ông Bê vô tội. Còn LS thứ ba đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh và áp dụng mức án thấp nhất để đảm bảo sự công bằng, công minh cho bị cáo và tạo điều kiện cho bị cáo được tiếp tục xử lý, quản lý những doanh nghiệp của mình.

Bị cáo Trầm Bê. Ảnh: QUỐC VŨ

Theo LS này, ông Bê không phải là đồng phạm, không phải là cố ý làm trái. Có thể ông Trầm Bê có sai sót, vi phạm nhỏ trong quá trình cho vay nhưng không phải là tội danh như VKS đã cáo buộc.

Bào chữa bổ sung, ông Bê nói rằng các LS đã nói đủ những gì mà ông muốn nói.

Về phần mình, ông Bê đề nghị xem lại mức án 5-6 năm tù VKS nêu vì "không có bất cứ gì chứng minh tôi cho cá nhân Phạm Công Danh vay". Và việc cho các công ty vay 1.800 tỉ đồng đã làm những gì pháp luật cho phép.

Ông Bê nói: “Bị cáo không bàn bạc, trao đổi gì với ông Danh và không là đồng phạm. Tôi thấy việc cho vay đảm bảo an toàn cho Sacombank thì cho vay”.

Cạnh đó, bị cáo này cũng xin HĐXX xem xét cho bị cáo Phan Huy Khang (nguyên tổng giám đốc Sacombank). Vì chính bản thân nhận thức khoản cho vay là thực hiện được, đúng pháp luật và có lợi cho ngân hàng thì mới chỉ đạo Khang tổ chức thực hiện xem xét cho vay theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Bê khẳng định bị cáo chỉ mong muốn làm những điều có lợi cho xã hội, không muốn làm hại ai cả. Từ đó ông mong sớm được trở lại xã hội. Ông khẳng định trước đến nay mình không làm hại cho xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm