Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương nói gì trong lời sau cùng?

Ngày 24-11, sau 12 ngày làm việc, phiên sơ thẩm xét xử đường dây đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ liên quan đến hai cựu tướng công an kết thúc phần tranh luận. Trước khi vào nghị án, HĐXX cho phép các bị cáo nói lời sau cùng.

Bị cáo Phan Sào Nam.

Coi biến cố này là may mắn

Phan Sào Nam (cựu tổng giám đốc Công ty VTC Online) cho biết từ khi làm việc với CQĐT đến nay đã hơn một năm, bị cáo hoàn toàn nhận thức được tội lỗi mình gây ra, nhận được nhiều điều tích cực hơn của cuộc sống, trong đó có tình cảm quan tâm của gia đình, bạn bè, thậm chí là xã hội. Cũng vì vậy mà bị cáo cảm thấy ân hận hơn.

Đáng chú ý, Phan Sào Nam nói rằng xin được coi biến cố này là một may mắn trong cuộc đời. Bởi nhờ vụ án được đưa ra xét xử mà hậu quả gây ra đã dừng lại, những người liên quan nhận thức được sai lầm của mình.

Suốt thời gian qua, bị cáo có cơ hội quan sát những tấm gương xung quanh mình, đặc biệt là các cán bộ trại giam, các kiểm sát viên đã cho bị cáo thấy rằng cuộc sống hoàn toàn đáng tin tưởng, tin tưởng vào pháp luật, những hành vi sai phạm sẽ bị xử lý. Điều này khiến bị cáo tự nhắc nhở phải luôn sống đúng.

“Xin được gửi lời xin lỗi tới gia đình, người thân, đồng nghiệp và toàn xã hội, những gia đình vì vụ án này mà bị liên lụy”  - Phan Sào Nam nói.

Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét thêm những quan điểm bào chữa của luật sư để được hưởng bản án hợp lý, hợp tình. Bị cáo hứa sẽ cải tạo để trở thành một con người tốt hơn, mang lại giá trị tốt hơn cho xã hội và những người xung quanh.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương tại tòa.

Xin nhận trách nhiệm thay cho nhân viên

Bị cáo Nguyễn Văn Dương (cựu chủ tịch HĐQT Công ty CNC) gửi lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện VKS đã đưa vụ án ra xét xử công khai, khách quan, nghiêm minh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo. Cảm ơn CQĐT, trại tạm giam và cán bộ quản giáo, hỗ trợ tư pháp đã quan tâm tới hoàn cảnh của bị cáo trong suốt quá trình tạm giam, điều tra cũng như tại phiên tòa.

Cảm ơn các luật sư đã đồng hành trong suốt thời gian tham gia tố tụng tại phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích cho bị cáo.

Cảm ơn gia đình và người thân đã quan tâm cũng như động viên bị cáo trong suốt những ngày bị tạm giam.

Dương nói rằng các kiểm sát viên đã đề nghị mức án 11-13 năm, đây là hình phạt cao nhất trong vụ án, có phần nghiêm khắc. Tuy nhiên, bị cáo vô cùng ân hận với hành vi của mình đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín ngành công an, danh dự gia đình. Đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời, đau xót đối với bản thân về sự cần thiết phải hiểu biết và tuân thủ pháp luật trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

“Là người đứng đầu CNC, bị cáo xin nhận toàn bộ trách nhiệm đã làm liên đới tới cán bộ, nhân viên công ty. Xin được nhận thay trách nhiệm của các bị cáo thuộc Công ty CNC. Kính mong HĐXX không thực hiện hành phạt tù đối với họ để trở về bên gia đình” - bị cáo Dương nói.

Bị cáo này cũng kính mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ mà các luật sư bào chữa để cho mình được hưởng mức án phù hợp, công bằng, nhân văn của pháp luật. “Với bản án công tâm, tôi sẽ yên tâm cải tạo và không thực hiện quyền kháng cáo đối với bản án sơ thẩm” - Dương khẳng định.

Cựu chủ tịch Công ty CNC còn cho hay cha mẹ mình đều đã qua đời, hiện vợ nuôi bốn con nhỏ, còn phải thăm nuôi bị cáo, điều đó là quá sức. Vì vậy, mong HĐXX mở sự khoan hồng cho cơ hội sớm được trở về.

“Tôi xin lỗi ngành công an, gia đình, đồng nghiệp và các bị cáo trong vụ án. Dù lý do gì, tôi luôn nhận mình là người có khuyết điểm, xin được nhận trách nhiệm trong vụ án này” - Dương kết thúc lời nói sau cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm