Phát sinh tình tiết, tòa tạm dừng vụ 'giám đốc kêu oan'

Ngày 19-3, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử xử sơ thẩm vụ Trần Quốc Luật (giám đốc Công ty TNHH MTV Trần Quốc Luật) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó tòa từng ba lần trả hồ sơyêu cầu điều tra bổ sung vì bị cáo kêu oan nhưng VKS tỉnh vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố.

Qua ba buổi xét hỏi, nhiều tình tiết quan trọng của vụ án chưa được làm rõ. Cạnh đó, bị cáo cũng khai thêm nhiều tình tiết mới như bị cáo từng thuê người đo vẽ để tách thửa cho bị hại; bị hại đã chuyển nhượng đất lại cho người khác; bị cáo mua lô đất với giá 4,1 tỉ đồng nhưng vợ chồng bà Nguyệt lại cho rằng mình đã mua với giá 2,8 tỉ đồng là mâu thuẫn… Từ đó HĐXX đã quyết định tạm ngưng phiên tòa để có thêm thời gian xem xét chứng cứ. Ngày 22-3, HĐXX sẽ tiếp tục làm việc.

Bị cáo Trần Quốc Luật tại tòa. Ảnh: T.Vân 

Như đã thông tin, từ đơn tố cáo của ông Nguyễn Công Hữu, tháng 6-2014, Luật bị khởi tố, bị bắt tạm giam, truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo VKSND tỉnh Bình Dương, khi giao dịch chuyển nhượng 1/2 lô đất diện tích hơn 15.000 m2 (tại huyện Tân Uyên) với ông Hữu, Luật nói lô đất là của Luật, nhờ vợ chồng bà Nguyệt đứng tên giùm và Luật sẽ làm thủ tục sang tên cho ông Hữu. Tuy nhiên, Luật không cho ông Hữu biết việc vợ chồng bà Nguyệt ủy quyền cho Luật toàn quyền định đoạt, tìm người bán lại mảnh đất. Sau khi nhận tiền, Luật tiêu xài hết và không sang tên đất cho ông Hữu.
Tại các phiên tòa, Luật kêu oan rằng lô đất do Luật mua trước đó từ người khác với giá 4,1 tỉ đồng. Do không đủ tiền mua đất, Luật vay của bà Nguyệt 2 tỉ đồng. Để đảm bảo khoản vay này, bà Nguyệt yêu cầu đứng tên trên hợp đồng chuyển nhượng có công chứng và đứng tên trên giấy đỏ. Thỏa thuận này không lập thành văn bản nhưng hai bên có trao đổi qua email. Bà Nguyệt cũng làm giấy ủy quyền cho Luật toàn quyền định đoạt, tìm người bán lại lô đất này nhằm có tiền trả cho bà. Luật đã nhiều lần thương lượng việc trả nợ với bà Nguyệt nhưng chưa thành, do đó việc sang tên một nửa lô đất cho ông Hữu mới bị chậm trễ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm