Phạt tài xế tông chết 4 người 12 năm tù

Sau một ngày nghị án, ngày 28-11, TAND huyện Bến Lức (Long An) đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thành Hiếu (SN 1987) 12 năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Hiếu là người điều khiển xe container chở 46 tấn gạo gây tai nạn kinh hoàng tại huyện Bến Lức ngày 2-1 khiến bốn người chết, 25 người bị thương, hàng chục xe máy hư hỏng.

HĐXX nhận định bị cáo gây tai nạn do chủ quan, cẩu thả, xem thường pháp luật, xem thường sức khỏe, tính mạng của người khác. Hành vi của bị cáo gây đau thương, mất mát cho gia đình nạn nhân, gây hoang mang, lo sợ cho người tham gia giao thông.

HĐXX cho rằng cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Từ đó HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Bị cáo Phạm Thành Hiếu tại tòa. Ảnh: MV

Trước đó, tại tòa ngày 27-11, Hiếu khai có uống rượu và lái xe trong tình trạng say rượu, tinh thần không ổn định gây ra tai nạn thảm khốc nhưng không sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, VKS cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo chỉ thừa nhận uống rượu và không sử dụng ma túy nhưng lại không giải thích được vì sao kết quả xét nghiệm dương tính với chất ma túy.

Sau khi gây tai nạn, bị cáo đã bỏ trốn khỏi hiện trường, không cứu giúp nạn nhân và có hành vi sử dụng thuốc giải các chất kích thích để đối phó với CQĐT. Điều này thể hiện bị cáo thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Theo VKS, các cơ quan giám định đã thực hiện đúng thủ tục và có kết quả nêu trên. Về nguyên nhân vụ tai nạn, bị cáo đã sử dụng chất kích thích, không làm chủ bản thân, khi gặp tình huống nguy hiểm đã không xử lý tốt.

Hậu quả bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, VKS đề nghị phạt Hiếu 10-11 năm tù.

Uống rượu, phê ma túy, gây tai nạn thảm khốc

Ngày 2-1, sau khi uống rượu và sử dụng ma túy, Hiếu điều khiển xe đầu kéo chở 46 tấn gạo từ công ty tại xã Bình Lợi Nhơn (Tân An, Long An) đến cảng Cát Lái (quận 2, TP.HCM).

Chiều cùng ngày, khi xe chạy đến ngã tư Bình Nhựt (Bến Lức, Long An), Hiếu thấy nhiều xe đang dừng chờ đèn đỏ. Do khoảng cách gần và đã uống rượu, Hiếu không làm chủ được tay lái và đã tông vào 21 xe mô tô phía trước khiến bốn người chết, 25 người bị thương, hàng loạt xe hư hỏng. Trong đó một người bị thương tích đến 98%.

Sau khi gây tai nạn, Hiếu bỏ xe chạy bộ đến nhà dì ruột. Thấy Hiếu tinh thần hoảng loạn nên dì của Hiếu đã cho Hiếu uống thuốc giải rượu và ăn uống.

Tối cùng ngày, Hiếu được cha đưa đến Công an tỉnh Long An đầu thú. Tại đây Hiếu khai nhận hành vi phạm tội. theo kết quả xét nghiệm, Hiếu có nồng độ cồn trong máu và dương tính với chất ma túy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm