Phạt tù kẻ đến bệnh viện gây rối, bóp cổ điều dưỡng

Ngày 23-10, TAND huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Tiến Dũng (31 tuổi, trú thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Võ Tiến Dũng. 

Dũng là người vào Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu gây rối, hành hung điều dưỡng viên Nguyễn Thị Phương khiến chị Phương bị chấn thương phải nhập viện.

Như tin đã đưa, đêm 21-6, một nhóm người đưa một thanh niên bị thương ở tay vào Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu cấp cứu. Nhóm này không đưa thanh niên đến khoa cấp cứu mà lại đưa thẳng vào khu vực phòng tiểu phẫu của khoa ngoại. Lúc đó cửa phòng tiểu phẫu của khoa ngoại đang khóa, nhóm người đứng la hét, chửi bới y bác sĩ.

Nghe tiếng ồn, kíp trực khoa ngoại sản đi sang xem xét tình hình và đưa bệnh nhân vào phòng tiểu phẫu để kiểm tra, xử lý vết thương. Tại đây, một bác sĩ và hai điều dưỡng làm các thủ tục cấp cứu nam thanh niên.

Khoảng 5 phút sau, người dân đưa một bệnh nhân khác đến cấp cứu nên điều dưỡng viên Nguyễn Thị Phương đi ra đón và xem xét tình hình bệnh nhân.

Ông Dương Đình Chỉ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên chị Phương. 

Nhóm người trên lại chửi bới, xúc phạm điều dưỡng Phương. Chưa dừng lại ở đó, một nam và một nữ trong nhóm đã lao vào túm tóc, bóp cổ, dùng chân đạp, dùng tay đấm điều dưỡng Phương.

Điều dưỡng Phương sau đó được sơ cứu rồi chuyển lên BV đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị, theo dõi sức khỏe. Ngay sau đó ông Dương Đình Chỉ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An, đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên chị Phương và có công văn đề nghị công an sớm điều tra làm rõ vụ việc.

Công an huyện Quỳ Châu vào cuộc điều tra, trích xuất camera ở bệnh viện, bắt giữ Dũng.

Tại phiên tòa, Dũng thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm