Phiên tòa phân xác chồng được ngành kiểm sát dựng phim

Sáng 23-8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án mạng là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng), chồng bị cáo.

Vụ án vợ giết chồng rồi phân xác trong đêm phi tang được Truyền hình Kiểm sát ghi hình để dựng phim phát trên trang kiemsat.vn (trang thông tin điện tử VKSND Tối cao) để các đơn vị trong toàn ngành theo dõi, tổ chức rút kinh nghiệm.

Bị cáo Diễm bị dẫn giải tại tòa. Ảnh: VH

Thực hiện kế hoạch của VKSND Tối cao về tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm toàn quốc năm 2018, VKSND tỉnh Bình Dương phối hợp với TAND tỉnh Bình Dương chọn vụ án Hàng Thị Hồng Diễm phạm tội giết người đưa ra xét xử công khai tại TAND tỉnh Bình Dương.

Đây là vụ án được Vụ 7 VKSND Tối cao phối hợp với Truyền hình Kiểm sát nhân dân chọn để dựng phim phiên tòa xét xử và rút kinh nghiệm toàn quốc. Ngoài ra, những hình ảnh từ phiên tòa được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của VKSND cấp huyện thuộc tỉnh Bình Dương.

Phiên tòa diễn ra dưới sự điều hành của thẩm phán chủ tọa phiên tòa Lê Quân Vương; các kiểm sát viên Trịnh Thế Minh và Trương Xuân Văn (VKSND tỉnh Bình Dương) thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Theo bị cáo khai tại tòa, bị cáo và nạn nhân là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) lấy nhau từ năm 2002, không đăng ký kết hôn và có hai con chung. Thời gian đầu vợ chồng hạnh phúc nhưng cách đây khoảng bốn năm thì gia đình bắt đầu có những mâu thuẫn. Tú thường xuyên đi đêm và còn cặp bồ với những cô gái khác, đánh đập vợ.

Vào đêm 15-12-2017, Tú đi nhậu về thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, sau đó thì dẫn đến án mạng. Sau khi giết chồng, bị cáo phân xác rồi cho vào túi mang đi vứt ở nhiều nơi nhằm phi tang.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ cũng như qua buổi xét xử sơ thẩm, HĐXX đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm với mức án chung thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm