Phó Chánh án Đỗ Khắc Tuấn bị tạm dừng việc xét xử

Chiều 25-9, ông Thái Văn Tuấn, Chánh Văn phòng TAND TP.HCM, cho biết hiện nay ông Đỗ Khắc Tuấn đã bị tạm dừng việc xét xử để chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, kết luận vụ việc. 

Ông Đỗ Khắc Tuấn (thẩm phán, Phó chánh án TAND TP.HCM) là người làm chủ tọa xử phúc thẩm vụ tranh chấp giữa vợ chồng ông Phan Quý, bà Lê Thị Bích Thủy và các bị đơn là ông Lê Văn Dư, Lê Sỹ Thắng, Khâu Văn Sĩ.

Trước đó, ngày 1-8, tổ công tác của Ban Thanh tra TAND Tối cao đến làm việc tại TAND TP.HCM về nội dung trên. 

Tại buổi làm việc, tổ công tác đề nghị ông Đỗ Khắc Tuấn tạm dừng thực hiện nhiệm vụ xét xử. 

Sau đó, ông Đỗ Khắc Tuấn đã chấp hành đề nghị của tổ công tác và đã bàn giao toàn bộ hồ sơ các vụ án cho người khác giải quyết tiếp.

Vợ chồng ông Dư (trái) và ông Thắng tại khu đất đã mua từ nhiều năm nay. Ảnh: MINH CHUNG

Chiều 23-9, ông Lê Văn Dư đã đến TAND quận Gò Vấp, TP.HCM để nhận thông báo thụ lý vụ án.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Quý với ông Sĩ. Tòa công nhận 500 m² đất cho ông Quý.

Cạnh đó, HĐXX sơ thẩm chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của ông Dư, công nhận hai hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Quý với ông Dư, ông Thắng. Ông Dư được quyền liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để tách thửa, đăng ký quyền sử dụng đất với 174 m2 đã chuyển nhượng.

Sau đó, VKSND quận Gò Vấp kháng nghị không đồng ý với tòa sơ thẩm về bảy điểm. Tại phiên phúc thẩm, đại diện VKSND TP.HCM tại tòa đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị, hủy án để xét xử lại vụ án. Tuy nhiên, HĐXX do thẩm phán Đỗ Khắc Tuấn làm chủ tọa đã không chấp nhận...

Ngay sau khi tòa tuyên án, vợ của ông Lê Văn Dư - một bị đơn- đã định nhảy lầu tự tử tại tòa nhưng sau đó được mọi người can ngăn.

Chiều 15-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ra kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị hủy hai bản án sơ và phúc thẩm để TAND quận Gò Vấp xử sơ thẩm lại theo hướng công nhận hợp đồng mua bán giữa ông Phan Quý và các bị đơn.

Chiều 24-7, Ủy ban Thẩm phán đã tổ chức phiên họp đã chấp nhận kháng nghị, quyết định hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm để xét xử sơ thẩm lại theo pháp luật...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.