Phú Lê được đình chỉ và trả tự do

Ngày 12-12, lãnh đạo TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã ra quyết định đình chỉ xét xử, đình chỉ vụ án đối với Lê Văn Phú (tức Phú Lê), Hoàng Văn Thụy (25 tuổi) và Trần Văn Tư (32 tuổi) về tội cố ý gây thương tích. Cùng với đó, tòa án cũng đã làm các thủ tục để trả tự do cho Phú để trở về với gia đình.

Việc đình chỉ vụ án đối với ba người nêu trên diễn ra khi chỉ còn ít ngày nữa TAND huyện Đan Phượng sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm. Theo quyết định trước đó, phiên tòa diễn ra vào ngày 15-12 tới đây.

Thông tin về lý do đình chỉ xét xử, đình chỉ vụ án, lãnh đạo TAND huyện Đan Phượng cho biết do bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố.

"Giang hồ mạng" Phú Lê được trả tự do, đình chỉ vụ án. Ảnh: FB

Trao đổi với báo chí, Trần Thị Đào (tức Đào Chile) cho hay do cha của Phú Lê đang lâm bệnh nặng, gia đình Phú Lê cũng đã bồi thường, khắc phục hậu quả cho các bị hại. Do đó, gia đình chị quyết định rút đơn để Phú có thể phụng dưỡng cha.

Theo cáo trạng, Phú Lê chung sống như vợ chồng với Lã Thúy Kiều (35 tuổi). Hai người thường xuyên livestream trên mạng xã hội Facebook, lôi kéo các “anh em xã hội” tụ tập ăn uống, khoe hình ảnh về đời sống cá nhân.

Đầu tháng 8-2020, Kiều và Trần Thị Đào (tức Đào "Chi Lê") phát sinh mâu thuẫn trong việc bán hàng online. Cả hai nhiều lần quay video chửi bới, thách thức nhau.

Sáng 2-8, Phú Lê và Kiều gọi điện thoại, hẹn gặp Đào để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, do nhóm của Phú có nhiều người nên Đào sợ hãi, không dám lộ diện.

Không gặp được Đào, nhóm của Phú bỏ về khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai ăn uống. Tại đây, Thụy đề xuất sẽ xuống nhà Đào để tìm đánh, nếu vẫn không gặp thì sẽ đánh mẹ và dì của Đào. Phú đồng ý, kêu Thụy rủ Tư đi cùng.

Trưa hôm sau, Tư và Thụy đi xe máy đến nhà Đào ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Thụy dùng tuýp sắt đánh bà Nguyễn Thị Bé và Nguyễn Thị Nga (dì và mẹ của Đào). Trước khi ra về, Thụy còn dằn mặt các bị hại chuyển lời tới Đào, rằng "không được đụng đến" vợ chồng Phú Lê.

Phú Lê là một “giang hồ mạng” khá nổi tiếng trên mạng xã hội, giống như Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng hay Phúc XO.

Phú được giới trẻ biết đến với đầu trọc, thường khoe cơ thể phủ kín những hình xăm, đeo rất nhiều vàng.

Phú cũng đặc biệt được nhiều người biết đến qua bộ phim "Chạm mặt giang hồ" với hàng chục triệu lượt xem trên Youtube. Qua đó, Phú sở hữu kênh Youtube của riêng mình với gần hai triệu người đăng ký.

Phải đình chỉ khi bị hại rút đơn

Theo Điều 155 BLTTHS, đối với 10 tội danh (trong đó có tội cố ý gây thương tích), cơ quan tố tụng chỉ được khởi tố vụ án về tội phạm quy định tại khoản 1 của điều luật tương ứng khi có yêu cầu của bị hại.

Trường hợp người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu thì vụ án phải được đình chỉ, trừ trường hợp có căn cứ xác định người đã yêu cầu rút yêu cầu khởi tố trái với ý muốn của họ do bị ép buộc, cưỡng bức thì tuy người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu, cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án vẫn tiếp tục tiến hành tố tụng đối với vụ án.

Bị hại hoặc người đại diện của bị hại đã rút yêu cầu khởi tố thì không có quyền yêu cầu lại, trừ trường hợp rút yêu cầu do bị ép buộc, cưỡng bức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm