Phúc thẩm vụ 8 ngân hàng bị lừa gần 800 tỉ

Tại phiên tòa lần này, cha con ông Lâm Ngọc Khuân vẫn tiếp tục trong tình trạng bị truy nã vì trốn sang Mỹ, 27 bị cáo có mặt.
Sau khi đọc cáo trạng ở buổi sáng, buổi chiều, HĐXX tiến hành xét hỏi các bị cáo.

Vào tháng 8-2015, TAND tỉnh Sóc Trăng đã xét xử sở thẩm tuyên Lâm Ngọc Khuân, kế toán trưởng Công ty Phương Nam 14 năm tù, Trịnh Thị Hồng Phượng, nguyên Phó giám đốc kinh doanh Công ty này 12 năm tù. Cả hai bị tuyên phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Ngoài ra, 25 bị cáo khác nguyên là lãnh đạo nhân viên các ngân hàng ở Sóc Trăng, Hậu Giang cũng bị kết án từ 2 đến 7 năm tù cùng về tội “vi phạm qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Sau đó, VKSND tỉnh Sóc Trăng kháng nghị tăng án cho 22 bị cáo nguyên là cán bộ các ngân hàng. Hai bị cáo Phượng và Mẫn kháng cáo kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đề nghị HĐXX xem xét chuyển tội danh từ lừa đảo sang “vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 2008 đến năm 2012, ông Lâm Ngọc Khuân, Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Phương Nam, TP Sóc Trăng đã chỉ đạo thuộc cấp lập nhiều báo cáo tài chính, hồ sơ khống nhầm lừa vay tiền 8 ngân hàng thương mại tại Sóc Trăng, Hậu Giang. Sau khi điều tra, cơ quan Công an xác định số tiền mà cha con ông Khuân cùng các thuộc cấp đã lừa các ngân hàng lên đến 785 tỉ đồng.

Để cha con ông Khuân thực hiện trót lọt các phi vụ, 25 các cựu quan chức ngân hàng bị cáo buộc “vi phạm qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Dự kiến thứ 2 tuần tới, tức 14-12-2015, tòa sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm