Phúc thẩm vụ ‘Cướp giữa đàng, bị quàng vào cổ’

Trước đó, bản án ba năm tù mà TAND quận Bình Thạnh phạt Lý đã khiến dư luận thất vọng bởi lập luận buộc tội thiếu thuyết phục và mang tính suy đoán có tội.

Theo hồ sơ, 21giờ 19-1-2014, chị Nguyễn Thị Tâm đãi tiệc tất niên, bàn tiệc đặt hai bên đường chỉ chừa một lối đi nhỏ ở giữa. Khi bưng thức ăn ra thì chị bị một người nam giật dây chuyền và rồ ga bỏ chạy.

Chồng chị Tâm và một người bạn lấy xe đuổi theo. Thấy một người (Lý) đang chạy tốc độ khoảng 20-30 km/giờ phía trước, cả hai ép xe rồi xông vào đánh tới tấp thì Lý đánh trả bằng roi điện. Lý bị khống chế, rồi bị lập biên bản quả tang dù trên tay Lý không có tang vật (dây chuyền), cũng không bị bắt tại nơi xảy ra vụ án.

Lý khẳng định mình bị oan từ đầu. Lý khai do vợ làm việc tại phường 27, quận Bình Thạnh nên thường chạy xe từ Long An lên đón vợ. Tối 19-1, khi đang trên đường đón vợ thì Lý vô cớ bị đánh rồi vu cho tội cướp giật. Roi điện là do vừa làm bí thư xã đoàn vừa bảo vệ trật tự trị an nên Lý được bạn cho mượn để phòng thân.

Nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ như lời khai của bị hại về chiếc nón bảo hiểm, chiếc khẩu trang, ánh sáng đèn đường và đường đi của bị hại hoàn toàn khác với Lý. Chồng chị Tâm khai có chạy đến khúc cua thì anh bị khuất tầm nhìn, sau đó thấy Lý đang chạy chầm chậm, phía trước có chiếc xe ô tô đang đi vào hẻm chắn hết đường.

Tòa nhận định do lần đầu đi cướp, không rành đường nên khi gặp các khúc cua Lý không thể tăng ga và bị bắt. Dù Lý có tiền và làm chức vụ gì đi nữa, khi gặp tài sản của người khác sẽ nảy sinh lòng tham. Dù Lý là bí thư đoàn, có nhiều giấy khen nhưng do không chí thú làm ăn nên mới cướp giật…

PHƯƠNG LOAN - NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm