Phúc thẩm vụ “xử án treo vì có chỉ đạo”: Chuyển cả ba bị cáo từ tù treo sang giam

Hai bị cáo Nguyễn Tiến Hải và Lê Xuân Trường cũng lần lượt bị phạt chín tháng tù giam thay vì tù treo.

Phúc thẩm vụ “xử án treo vì có chỉ đạo”: Chuyển cả ba bị cáo từ tù treo sang giam ảnh 1 

Ba bị cáo (từ phải qua) Phạm Đức Thảo, Nguyễn Tiến Hải và Lê Xuân Trường đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: ĐL

HĐXX phúc thẩm nhận định ba bị cáo có tiền sự về hành vi đánh bạc nhưng vẫn tiếp tục phạm tội, cần xử phạt nghiêm minh để răn đe người khác.

Như đã đưa tin, ngày 30-4, công an ập vào nhà Thảo (tại tổ 9, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) bắt quả tang Thảo, Hải, Trường và Hoàng Văn Thắng đang đánh bạc. Tổng số tiền tang vật thu được là 3,8 triệu đồng. Cả Thảo, Hải và Trường đều đang có tiền sự về hành vi đánh bạc.

Ngày 12-8, TAND thị xã Hồng Lĩnh mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên các bị cáo được hưởng án treo.

Xét thấy bản án trên “có vấn đề”, ngày 25-8, VKSND thị xã Hồng Lĩnh kháng nghị, đề nghị TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử phúc thẩm theo hướng không cho ba bị cáo Thảo, Hải và Trường được hưởng án treo vì ba bị cáo này có tiền sự. Riêng bị cáo Thắng phạm tội lần đầu, số tiền dùng đánh bạc ít hơn nên không bị kháng nghị.

Giải thích vụ việc, ông Lương Sỹ Nam, Thẩm phán TAND thị xã Hồng Lĩnh, chủ tọa phiên tòa trên, cho biết: “Các anh đọc bản án thì thấy nếu không có chỉ đạo thì không ai làm việc này cả”. Còn ông Bùi Xuân Cần, Chánh án TAND thị xã Hồng Lĩnh, nói thêm: “Vụ án này quá rõ ràng rồi, phải xử tù giam nhưng trong tỉnh có điện thoại ra nên tôi trao đổi với thẩm phán tinh thần đó”.

Chiều 20-10, ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh, thừa nhận trước khi phiên tòa sơ thẩm diễn ra, ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TAND thị xã Hồng Lĩnh nhờ xem xét các tình tiết giảm nhẹ để kết án “vừa có lý vừa có tình” vì có một bị cáo là người nhà của một lãnh đạo TAND Tối cao…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm