Phúc XO bị Viện kiểm sát đề nghị phạt từ 10 đến 12 năm tù

Chiều 16-6, đại diện VKSND TP.HCM đã tiến hành luận tội đối với bị cáo Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) cùng 12 đồng phạm trong vụ án chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Mở đầu phần luận tội, VKS khẳng định căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa đủ căn cứ xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Theo đó, VKS cho rằng đây là vụ án có đồng phạm, tổ chức. Trong đó, bị cáo Trần Ngọc Phúc đóng vai trò chủ mưu cầm đầu khi thuê những bị cáo khác phục vụ mục đích làm những việc trái pháp luật.

Phúc đã thuê các bị cáo khác phục vụ trong quán karaoke và những bị cáo này biết rõ việc Phúc cho khác sử dụng ma túy trong quán karaoke. Lời khai của các bị cáo tại tòa cơ bản phù hợp với nội dung cáo trạng.

Bị cáo Phúc bị đề nghị phạt 10-12 năm tù. Ảnh: H.Y

Hầu hết các bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, là người làm công ăn lương, có vài thứ yếu trong vụ án nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Trong vụ án này cũng xác định nhiều đối tượng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà xử phạt hành chính hoặc đưa đi cai nghiện. Một số đối tượng là nhân viên quán chưa xác định được lai lịch, công an đang truy tìm xác minh làm rõ, đủ cơ sở sẽ xử lý sau...

Đối với bà Đỗ Ngọc Kiều Loan là người đứng tên giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon nhưng không biết việc Phúc XO chứa chấp việc sử dụng ma túy nên không có căn cứ xử lý hình sự.

"Hành vi của Phúc XO cùng đồng phạm là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng chất ma túy, ảnh hưởng tới tình hình trật tự tại địa phương. Do đó, cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung." - Đại diện VKS nhấn mạnh.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX phạt bị cáo Phúc từ 10-12 năm tù về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Bảy bị cáo đồng phạm, đàn em của Phúc “XO”, 7-9 năm tù.

Em trai bị cáo Phúc là Trần Ngọc Tài bị đề nghị 4-5 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Cùng tội danh, ba bị cáo khác (trong đó có hai bị cáo nữ từng là nhận viên rót bia trong quán karaoke do Phúc làm chủ) bị đề nghị 9-24 tháng tù.

Đối với bị cáo Nguyễn Văn Sang, VKS đề nghị xử phạt từ 9-18 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Sau khi nghe VKS đề nghị mức án, hầu hết các bị cáo trình bày nhiều tình tiết giảm nhẹ và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Phúc cũng có lời xin giảm nhẹ cho các bị cáo nhân viên của mình. Trước đó, tại tòa, Phúc khai bị đánh trọng thương khi không cho khách sử dụng ma tuý tại quán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm