Quá tàn ác!

Ngồi phía dưới hàng ghế dự khán, mẹ chị V. nhắm nghiền mắt khi nghe bị cáo thuật lại cụ thể diễn biến vụ án

Từng câu, từng chữ Hải nói ra như xát muối vào trái tim bà. Còn cha chị V. tuy cố tỏ ra bình tĩnh, cứng rắn nhưng mỗi lần đứng lên trả lời HĐXX, ông đều cố dựa vào bức tường bên cạnh để giấu cơn xúc động. Ông bảo thời gian qua, con mình đã rất đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần vì phải trải qua nhiều ca phẫu thuật.

“15-20 phút sau khi xảy ra vụ án, con tôi mới được đưa đi cấp cứu. Hải là người có chuyên môn trong PCCC, hiểu rõ tác hại và cách sơ cứu tại chỗ nếu dính phải acid nhưng đã không sơ cứu khẩn cấp cho con gái tôi. Đằng này bị cáo vẫn thờ ơ, thản nhiên như không” - cha chị V. nghẹn ngào trình bày.

Mẹ chị V. đề nghị tòa xử  bị cáo thật nghiêm. Ảnh: VK

Đến đây, người mẹ gượng dậy đề nghị với tòa: “Tôi đề nghị tòa xử thật nghiêm theo pháp luật vì Hải là công an, biết luật nhưng vẫn phạm luật. Hải hành động quá tàn ác, con tôi còn quá trẻ, cuộc sống của nó sau này sẽ ra sao?”. Những giọt nước mắt lã chã lăn trên khuôn mặt của đôi vợ chồng già khiến những người trong phòng xử án quặn lòng.

Không chỉ cha mẹ chị V. mà tại phiên tòa, người nhà bị cáo Hải cũng nặng trĩu tâm tư. Suốt phiên xử, chị bị cáo Hải ngồi thất thần, mái tóc rối ướt nhèm nước mắt che gần hết khuôn mặt nhưng chị cũng không buồn vén.

Bên cạnh, cha Hải cũng gục mặt xuống bàn buồn bã. Chị này cho hay kinh tế gia đình khó khăn nhưng sẽ cố gắng để khắc phục cho gia đình bị hại... Tòa vừa tuyên án xong, chị thất thần chạy theo em ra xe bít bùng, đặt tay lên những kẽ hở sau xe rồi dặn dò em ráng giữ gìn sức khỏe…

Gây án tàn độc vì ghen

Theo hồ sơ, bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải(SN 1995, ngụ quận Thanh Khê, cựu thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) đăng ký kết hôn cùng chị V. vào cuối 2017 nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ V. có quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuông nên nảy sinh ý định mua axít về để tạt V.

Khoảng 10 giờ ngày 31-12-2018, Hải chạy xe mô tô đi mua axít. Hải nói với cửa hàng là mua axit về vệ sinh sàn đá. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua một can 38 lít axít Sunfuric đậm đặc 98% với giá 380 ngàn đồng đem về nhà.

Quá tàn ác! ảnh 2
Bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải bị TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng phạt 6 năm tù. Ảnh: TÂM AN

Đến 9 giờ 45 phút ngày 1-1, Hải rót khoảng 300ml từ can 38 lít vào một bình nhựa hình trụ tròn màu xanh cốm rồi bỏ vào một túi ni lông màu đen rồi điều khiển xe đến nhà chị V.

Khi đến nhà V., Hải nói với ba V. là muốn gặp con gái ông để nói chuyện. Khi nghe ba gọi, V. từ trên lầu hai xuống và đi vào bếp lấy nước uống. Lúc này, Hải lấy bình axít mang vào tạt thẳng vào mặt và người V. gây bỏng. Một vài giọt axit văng trúng phần cổ của ba và mẹ V. gây bỏng nhẹ.

Sau đó, cha V. hô hoán hàng xóm đến giúp và báo công an. Kết quả giám định thương tích, chị V. bị thương tích là 46%. 

Ngày 19-7, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải sáu năm tù về tội cố ý gây thương tích. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.