Quan tài, xe tang... phục vụ tang lễ định giá bao nhiêu?

Các tài sản gồm quan tài, quách, phong du, trống, giá đèn, cáo phó điện tử, xe tang, xe lôi… chuyên phục vụ đám tang là của chồng chị chết để lại nên chị phải được thừa hưởng. Hiện các tài sản này do mẹ chồng chị quản lý nên chị yêu cầu mẹ chồng phải trả lại cho chị (bằng giá trị).

Quá trình giải quyết, TAND huyện Giồng Trôm đã ra quyết định định giá tài sản và thành lập hội đồng định giá theo yêu cầu của chị H. Nhưng sau đó hội đồng định giá có văn bản gửi tòa cho biết không thể định giá được các tài sản này vì không nằm trong danh mục công bố giá của tỉnh Bến Tre.

Cuối tháng 8-2018, TAND huyện Giồng Trôm có văn bản gửi Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh để các đơn vị này cử cán bộ chuyên môn tiến hành định giá. Cùng lúc, tòa ban hành quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án với lý do “cần đợi cơ quan, tổ chức cung cấp tài liệu, chứng cứ mới giải quyết được vụ án”.

Chị H. kháng cáo, yêu cầu tòa phúc thẩm hủy quyết định tạm đình chỉ trên.

Mới đây, TAND tỉnh Bến Tre mở phiên họp, nhận định tòa sơ thẩm đã có văn bản gửi cơ quan chuyên môn để tiến hành định giá tài sản tranh chấp. Đây là thủ tục thu thập chứng cứ của tòa án. Việc thu thập chứng cứ này là cần thiết cho việc giải quyết vụ án. Khi có kết quả, tòa sơ thẩm sẽ ra quyết định tiếp tục giải quyết vụ án.

Ngoài ra, thời hạn từ lúc thụ lý đến ngày chuẩn bị xét xử đã hết nhưng tòa sơ thẩm chưa thu thập được chứng cứ nêu trên để giải quyết vụ án nên việc tòa sơ thẩm ra quyết định tạm đình chỉ để đợi cơ quan, tổ chức cung cấp tài liệu, chứng cứ là
phù hợp.

Từ đó TAND tỉnh Bến Tre kết luận không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo của chị H. Do kháng cáo bị bác nên chị H. phải chịu án phí phúc thẩm là 300.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm