'Quan tòa' thi tài năng, trình diễn áo dài

Tham gia cuộc thi mỗi tỉnh có ba cặp thí sinh trở lên. Trong đó, một cặp thí sinh dưới 35 tuổi, một cặp thí sinh trên 35 tuổi và một cặp thí sinh là lãnh đạo các tòa ở địa phương.

Ban tổ chức cũng đã mời nhà báo Phạm Chu Sa, luật sư Trương Thị Hòa và diễn viên điện ảnh Lý Hùng ngồi vào “ghế nóng” ban giám khảo để chấm điểm, có những nhận xét công tâm, xác đáng cho hội thi.

Mở đầu hội thi, lần lượt các đội tham gia trình diễn phần thi tài năng với những tiết mục văn nghệ hát, múa đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, con người của từng vùng miền. Lãnh đạo TAND các tỉnh, TAND Cấp cao, TAND Tối cao cũng như khán giả có mặt tại hội trường liên tục vỗ tay ủng hộ, khích lệ tinh thần và biểu dương những màn trình diễn được đầu tư công phu về trang phục, chất lượng.

Tiếp đó, cả hội trường lại được dịp trầm trồ, dành những tràng pháo tay cổ vũ khi 32 cặp thí sinh trình diễn trang phục áo dài, lễ phục. Các thí sinh dù ở độ tuổi nào, là thư ký, thẩm phán hay lãnh đạo các tòa đều thể hiện sự duyên dáng, trẻ trung, đằm thắm, tôn vinh những nét đẹp truyền thống áo dài, lễ phục của Việt Nam. Qua màn trình diễn trang phục, Ban giám khảo đã chọn ra 9 đôi thí sinh để bước vào phần thi ứng xử.

Phần thi ứng xử gồm những câu hỏi liên quan đến quan điểm, nhìn nhận về vẻ đẹp, thiên chức, sự phấn đấu nỗ lực của người phụ nữ, nam giới nói chung, cán bộ tòa án nói riêng trong việc chăm sóc gia đình, công việc chuyên môn là xét xử các vụ án. Qua phần thi và các câu trả lời của thí sinh thể hiện rõ bản lĩnh vững vàng, sự công tâm, thượng tôn pháp luật cùng coi trọng đạo lý, tình người; luôn phấn đấu học hỏi không ngừng là điều mà cán bộ ngành tòa án luôn hướng tới.

Trước khi công bố kết quả, trao giải, các thành viên Ban giám khảo đã có những nhận xét hết sức khách quan, tỉ mỉ. “Dù không phải là chuyên nghiệp nhưng các cán bộ tòa án tham dự hội thi đã có sự đầu tư rất kỹ lưỡng, thể hiện tài năng ca hát, trình diễn thời trang không kém các diễn viên chuyên nghiệp. Tôi mong hội thi tiếp tục phát huy, được tổ chức trong nhiều năm tiếp theo nữa để tạo ra sân chơi hấp dẫn, gặp gỡ và giao lưu giữa các cán bộ trong ngành tòa án”- diễn viên Lý Hùng, chia sẻ.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất giải đơn vị thuộc về TAND TP.HCM; Giải Nhì đơn vị thuộc về TAND tỉnh Tây Ninh và Bà Rịa- Vũng Tàu; Giải Ba: TAND tỉnh Ninh Thuận, Đắc Nông và Bình Phước; Giải Khuyến khích đơn vị thuộc về TAND tỉnh Đồng Nai; tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Bình Dương.

BTC cũng trao Giải chuyên đề gồm ba giải:

-         Giải cặp thí sinh có bộ ảnh đẹp nhất: TAND Ninh Thuận; Lâm Đồng và Tây Ninh.

-         Giải cặp thí sinh có phần trả lòi ứng xử hay nhất: TAND tỉnh Bình Phước.

-         Giải cặp thí sinh có bình luận về nét đẹp của người công chức Tòa án hay nhất: TAND tỉnh Bình Dương

Trong số 32 cặp thí sinh, BTC cũng trao giải cho các cặp thí sinh xuất sắc có số điểm tổng hợp các phần thi cao nhất ở độ tuổi dưới 35; trên 35 và các cặp đôi là lãnh đạo

Giải Nhất toàn đoàn được trao cho Đoàn TP.HCM; đoàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đạt Giải Nhì.

Theo BTC "Nét đẹp công chức Tòa án" là cuộc thi được tổ chức dành cho nam, nữ công chức hiện đang công tác tại TAND các tỉnh thuộc cụm thi đua số IV với tiêu chí chọn ra gương mặt đại diện cho nét đẹp của công chức ngành tòa án. Đây là một sân chơi nhằm tôn vinh nét đẹp về trí tuệ, tri thức đồng thời tăng cường sự đoàn kết, giao lưu văn hóa của các đơn vị trong Cụm Thi đua số IV năm 2017.

Cùng ngắm một số hình ảnh tại hội thi: 

Tiết mục tài năng của TAND TP.HCM

Cặp thí sinh của TAND tỉnh BR-VT

Thí sinh đến từ TAND tỉnh Đồng Nai

Do thí sinh nữ bị ốm giữa giờ, thí sinh nam TAND tỉnh Bình Phước vẫn tham gia và dành giải cặp thí sinh có phần trả lời ứng xử hay nhất.

Cặp lãnh đạo của TAND TP.HCM giành giải Nhất.

Cổ động viên đội "chủ nhà" là TAND BR-VT luôn sôi động, cổ vũ hết mình cho hội thi

Lãnh đạo các tòa hào hứng theo dõi các tiết mục

BGK hội thi cho điểm 10 với tiết mục của TAND TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm