Ra tay tàn ác sau câu 'chắc kêu xe cấp cứu tới chở về'

Ngày 21-8, TAND TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung vụ ba bị cáo Lý Của (sinh năm 1996), Lê Văn Tạo (sinh năm 1990), Cao Văn Chĩnh (sinh năm 1996) bị truy tố cùng về tội giết người.
HĐXX cho rằng qua quá trình xét hỏi, xét thấy vụ án có một số tình tiết chưa rõ ràng liên quan đến hành vi phạm tội của các bị cáo không thể bổ sung tại phiên xử nên đã đưa ra phán quyết như trên trước khi bắt đầu phần tranh luận.
Trước đó, VKS cho rằng ba bị cáo vô cớ dùng hung khí tấn công vào vùng trọng yếu trên cơ thể người khác nên truy tố theo điểm n Điều 123 là giết người mang tính côn đồ.

Các bị cáo được dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.Y

Tối 2-10-2019, các bị cáo uống rượu tại một quán ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Anh Dương Tấn Hoàng cũng ăn uống ở bàn kế bên. Trong lúc ăn uống, Của và anh Hoàng nhìn nhau rồi lời qua tiếng lại. Muốn giảng hòa, anh Hoàng chủ động mời Lý Của uống rượu.
Tưởng vậy mâu thuẫn nhỏ sẽ được hoá giải nhưng mọi việc trở nên trầm trọng khi anh Hoàng trở về bàn và nói với nhóm bạn: “Mấy thằng này tính tiền rồi mà chưa chịu về, chắc kêu xe cấp cứu tới chở tụi nó về”.
Nghe vậy, nhóm Của cho rằng nhóm anh Hoàng muốn gây sự. Của đến xe để thức ăn trước cửa quán lấy dao, Tạo đập bể hai vỏ chai bia làm vũ khí, còn Chĩnh thủ sẵn vỏ chai rượu.
Tiếp đó, cả ba đồng loạt xông tới tấn công vào đầu, cổ, người anh Hoàng. Nạn nhân bỏ chạy nhưng Tạo không tha, tiếp tục cầm hung khí đuổi theo. Đến khi nghe tiếng tri hô, ba thanh niên trên mới dừng lại.
Anh Hoàng may mắn thoát chết, bị thương tật 20% với nhiều vết thương ở vùng trọng yếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.