Ra tòa lãnh 12 năm tù chỉ vì 'có tật giật mình'

Ngày 31-3, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Anh Kiên (42 tuổi, trú phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) 12 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, tháng 10-2016, bố của Kiên bị bệnh nặng phải đi BV ở TP Vinh để điều trị. Ngày 10-10-2016, Kiên đến nhà em gái lấy 7 triệu đồng để đi xuống BV thanh toán viện phí cho bố.

Hoàng Anh Kiên.

Khi Kiên đang ngồi trên xe taxi đi đến đoạn giao nhau giữa quốc lộ 48 và quốc lộ 1A (huyện Diễn Châu, Nghệ An) thì Kiên nghĩ có cảnh sát đang theo dõi mình. Do vậy, Kiên bảo tài xế taxi dừng xe lại rồi Kiên vứt túi nylon màu đen xuống bên đường.

Lúc này, lực lượng Vùng 1 Cảnh sát biển nhanh chóng kiểm tra xe taxi và chiếc túi nylon mà Kiên vừa tự tay vứt xuống. Kiểm tra trong túi nylon cho thấy có 69,65 g heroin giấu ngụy trang trong hộp dầu gội đầu.

Cảnh sát biển đã phối hợp cơ quan công an khám xét nhà ở của Kiên thu giữ thêm 1,25 g heroin Kiên cất giấu dưới chiếu giường.

Tại phiên tòa và trong quá trình điều tra, Kiên không nhận chiếc túi nylon chứa có 69,65 g heroin giấu trong hộp dầu gội đầu là của mình.

HĐXX cho rằng căn cứ vào hồ sơ, biên bản phạm tội bắt quả tang, các lời khai nhân chứng cho thấy có cơ sở khẳng định buộc tội Kiên tàng trữ rồi vứt 69,65 g heroin xuống bên đường là để phi tang.

Kiên từng có tiền án 8 năm tù về tội mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy và bản thân nghiện heroin và từng được đưa đi cai nghiện nhưng vẫn không từ bỏ được ma túy. Kiên cũng thiếu thành khẩn khai báo, chưa thể hiện ăn năn hối cải nên phải xử phạt nghiêm minh. Do vậy, tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm