Ra tòa vợ nói chồng yếu sinh lý

Mới đây TAND huyện Cái Bè, Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa chị V. với anh H. Theo đó, HĐXX đã chấp nhận yêu cầu của chị V. cho chị ly hôn với anh H., giao hai con chung cho chị V. nuôi, anh H. không phải cấp dưỡng nuôi con.

Ra tòa mới nói về… chuyện ấy

Tại đơn khởi kiện, chị V. trình bày chị và anh H. xác lập quan hệ vợ chồng năm 2007, có đăng ký kết hôn theo quy định. Sau khi tổ chức đám cưới, vợ chồng chị sống hạnh phúc đến năm 2015 thì phát sinh mâu thuẫn và kéo dài đến nay.

Nguyên nhân theo chị V. là do vợ chồng bất đồng quan điểm sống, hay cự cãi nhau. Anh H. không lo làm ăn mà thường xuyên nhậu nhẹt về chửi mắng, đánh đập chị. Anh H. còn không tôn trọng cha mẹ vợ, dẫn đến cuộc sống hôn nhân của vợ chồng không hạnh phúc. Do không thể tiếp tục chung sống được nên vợ chồng ly thân từ cuối năm 2017 đến khi ra tòa. Nay chị xin ly hôn anh H. và yêu cầu được nuôi hai con chung, không yêu cầu anh H. phải cấp dưỡng nuôi con. TAND huyện Cái Bè thụ lý vụ kiện.

Tại tòa, anh H. trình bày: Anh và chị V. xác lập quan hệ hôn nhân và đăng ký kết hôn như chị V. nói. Nhưng hai bên phát sinh mâu thuẫn và ly thân từ tháng 4-2018 chứ không phải từ năm 2015. Nguyên nhân theo anh là do vợ chồng bất đồng nhiều quan điểm sống, có xảy ra cự cãi nhau nhưng chỉ là mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống vợ chồng. Do anh còn thương vợ nên không đồng ý ly hôn. Nhưng nếu tòa án giải quyết cho ly hôn thì anh đồng ý để vợ nuôi hai con chung theo nguyện vọng của chị V.

Tại phiên tòa, HĐXX đã giải thích cho hai bên về căn cứ để giải quyết cho ly hôn. Lúc này, chị V. xin trình bày bổ sung về lý do ly hôn, nguyên nhân dẫn đến cuộc sống vợ chồng không còn hạnh phúc là do anh H. bị yếu sinh lý từ năm 2015 đến nay (biên bản phiên tòa thể hiện).

Cụ thể, theo chị V. thì trong sinh hoạt vợ chồng anh H. “không làm ăn được gì cả” nên giữa chị và anh thường xuyên bực tức dẫn đến cãi vã. Hậu quả của việc này là làm tình cảm vợ chồng ngày càng lạnh nhạt vì không có tiếng nói chung. Vì vậy, chị V. xác định không còn tình cảm với anh H. nên cương quyết xin ly hôn theo đơn khởi kiện.

Tòa cho ly hôn

Không đồng ý với ý kiến nói mình bị yếu sinh lý, anh H. cho rằng chị V. nói anh “không làm ăn được gì cả” là việc của chị V., anh không bàn luận gì thêm. Nhưng anh khẳng định mình không bị yếu sinh lý. Ngoài ra, anh H. cũng cho rằng lý do chị V. kiên quyết đòi ly hôn có thể là do chị đã ngoại tình với người khác.

HĐXX xét thấy chị V. và anh H. đã xảy ra mâu thuẫn kéo dài từ năm 2015 cho đến nay nhưng không hàn gắn, đoàn tụ được. Tại phiên tòa, anh H. mong muốn vợ chồng hàn gắn với nhau nhưng anh không đưa ra được giải pháp nào để vợ chồng hàn gắn, đoàn tụ. Phía chị V. cương quyết xin ly hôn và xác định không còn tình cảm và không thể sống chung với anh H.

Theo HĐXX, chứng tỏ tình cảm giữa hai người đã tan vỡ và không còn khả năng hàn gắn, đoàn tụ. Xét yêu cầu xin ly hôn của chị V. là có căn cứ cũng phù hợp theo xác nhận của ban quản lý ấp về tình trạng hôn nhân giữa chị V. và anh H. nên chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của chị V, cho chị được ly hôn anh H. là phù hợp với Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình.

Anh chị có hai con chung, tại phiên tòa chị V. vẫn giữ yêu cầu tiếp tục được nuôi hai con chung khi ly hôn, phía anh H. cũng thống nhất việc này. HĐXX xét thấy từ khi anh chị ly thân, hai con chung do chị V. nuôi dưỡng đã ổn định.

Hai bé vẫn phát triển tốt bình thường cũng phù hợp theo đơn xin xác nhận do chị V. cung cấp có xác nhận của ban quản lý ấp về hiện trạng nuôi hai con chung của chị V. Do vậy HĐXX xét thấy để tránh xáo trộn về mặt tâm sinh lý của hai con chung và đảm bảo cuộc sống của hai bé nên tiếp tục giao hai bé cho chị V. nuôi dưỡng là phù hợp Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình. Về cấp dưỡng nuôi con, chị V. xác định đủ khả năng nuôi con, chị không yêu cầu anh H. cấp dưỡng nên HĐXX không đặt ra xem xét giải quyết.

MINH KHÁNH

Ly hôn theo yêu cầu của một bên

Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại tòa không thành thì tòa giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của luật này thì tòa giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.

(Trích Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm