Rắc rối vụ chồng xô ngã vợ dẫn đến tử vong

Sau một ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên huỷ toàn bộ bản án Đoái Phước Thiện (SN 1984, quê Cà Mau) cố ý gây thương tích.

Trước đó, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Thiện 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích. HĐXX phúc thẩm nhận định hồ sơ vụ án còn nhiều vấn đề chưa được điều tra làm rõ nên cần huỷ án để điều tra xét xử lại.

Bị cáo Thiện được dẫn giải về trại giam sau phiên xử

Theo toà, lời khai của bị cáo và các nhân chứng còn nhiều mâu thuẫn nhưng chưa được đối chất, mâu thuẫn với kết quả của giám định pháp y. Cụ thể theo kết luận giám định pháp y, nạn nhân bị vật tày tác động nhiều lần dẫn đến chấn thương sọ não tử vong. Như vậy việc Thiện khai chỉ xô ngã nạn nhân một lần là không có cơ sở. Và tại phiên xử, bị cáo còn khai thêm có tát nạn nhân...

Đáng chú ý là nếu theo kết luận của giám định pháp y bị cáo có dấu hiệu phạm tội khác nặng hơn tội danh đã truy tố. Ngoài ra, thời điểm chết của nạn nhân cũng chưa được làm rõ.

Theo hồ sơ, Thiện và chị Nguyễn Thị Nhật My (SN 1994) là vợ chồng sinh sống tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9. Đêm 10-4, Thiện cho em trai mượn nhà để mời bạn bè về uống rượu.

Đến 0 giờ 15 ngày hôm sau, do em chồng cùng nhóm bạn say rượu, gây ồn ào không ngủ được nên chị My kêu cả nhóm đi nơi khác nhậu. Thiện cho rằng vợ có thái độ xúc phạm em của mình nên khi hai vợ chồng vào phòng ngủ đã dùng hai tay xô chị My ngã về phía sau, đầu đập vào vách tường. 

Thiện khai sau đó thấy vợ ôm gối ngủ bình thường nên không để ý. Còn bản thân ngồi ôm máy tính bảng ra xem phim. Đến 2 giờ sáng, Thiện quay sang thấy vợ nằm bất động, người tím tái mới hốt hoảng nên đưa đi cấp cứu nhưng chị My đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm