Rắc rối vụ giết chết người có bệnh nền

Ngày 10-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ Lê Văn Hùng (sinh năm 1970) bị truy tố về tội giết người. Sau khi nghị án, HĐXX quyết định hoãn phiên toà để làm rõ nhiều vấn đề của vụ án.
Theo hồ sơ bị cáo và ông Phạm Minh Hồng cùng chạy xe ôm đậu cùng chỗ ở Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Sáng 17-8-2019, hai bên xảy ra mâu thuẫn giành khách dẫn đến cự cãi.

Bị cáo Hùng tại toà. Ảnh: HY

Lúc này, ông Hồng chạy về nhà lấy tuýt sắt và dao. Còn Hùng cũng mở cốp xe lấy cây dao cất giấu trong túi quần.
Ông Hồng tấn công đánh và rượt đuổi chém Hùng từ trên đầu xuống chảy máu dẫn đến thương tích 4%. Hùng cũng dùng dao đâm ông Hồng.
Mọi người can ngăn đưa cả hai đi cấp cứu. Ông Hồng tử vong sau khi đến bệnh viện điều trị hơn 10 ngày, được gia đình đưa về quê an táng. Theo kết luận giám định, bị hại chết sốc mất máu, suy hô hấp, suy đa tạng...  

HĐXX tập trung làm rõ với nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị hại với giám định viên. Cái chết của bị hại do vết đâm hay do bệnh nền, không điều trị chạy thận... Giám định viên khẳng định về kết luận trước đó. 

Tại toà, luật sư không đồng tình với việc VKS truy tố về tội giết người mà giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh. VKS giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị phạt từ 12 đến 14 năm tù.

Cơ quan tố tụng cũng cho rằng do nạn nhân chết nên CQĐT không khởi tố về tội cố ý gây thương tích là có căn cứ. Bị hại có phần lỗi, nếu còn sống sẽ bị xử lý hình sự...

Phía gia đình bị hại cũng xin giảm án cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm