Rủ bạn học cũ đi uống nước rồi mượn tài sản đem bán

Bị cáo Kiều Xuân Hạnh trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30’ ngày 30/12/2014, Hạnh rủ bạn học là Trần Thị Mỹ Hảo đến quán cà phê Hoa Biển (Nha Trang) uống nước. Tại đây, Hạnh mượn điện thoại Iphone 5S (trị giá 12.171.000 đồng) của chị Hảo để lên mạng Internet. Sau khi cầm được điện thoại thì Hạnh nảy sinh ý định chiếm đoạt nên giả vờ đi ra ngoài quán để gọi điện thoại rồi bỏ đi. Sau đó, Hạnh đem chiếc điện thoại trên bán cho Hùng (chưa xác định) lấy 5,2 triệu đồng tiêu xài.

Nhận thấy việc "mượn" tài sản của bạn quá dễ dàng nên Hạnh đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 2 người bạn cũ để lấy tiền tiêu xài. Cùng với thủ đoạn tương tự, Hạnh đã lừa lấy 1 điện thoại Samsung Galaxy S3 (trị giá 2.930.000 đồng) của bạn học cấp 2 là chị Nguyễn Thị Hoàng Yến và 1 chiếc xe máy hiệu Sirius (trị giá 14.960.000 đồng) của anh Nguyễn Khánh Nhật. Chiếc điện thoại Samsung được Hạnh bán cho một người không rõ lai lịch 2 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc xe máy Sirius Hạnh bán cho một tiệm mua bán xe với giá 13,5 triệu (xe có giấy tờ). Số tiền trên hạnh đã dùng vào việc cá độ bóng đá và tiêu xài hết. Các nạn nhân sau khi biết mình bị lừa đã trình báo cơ quan công an.

Đến 13h30 ngày 28/2/2015, chị Hảo phát hiện Hạnh đang ngồi tại quán số 4 Lê Hồng Phong, Nha Trang nên báo Công an đưa Hạnh về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hạnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm