Rút kháng cáo nhưng vẫn được tòa giảm án

TAND TP.HCM vừa tuyên giảm án cho Đức từ bảy năm tù xuống còn sáu năm sáu tháng tù. Lý do: Tòa vận dụng thêm tình tiết giảm nhẹ người phạm tội tích cực giúp đỡ cơ quan có trách nhiệm phát hiện và điều tra tội phạm. Từ sự hợp tác tích cực của Đức, công an đã bắt giữ được bị cáo có liên quan còn lại.

HĐXX nhận định bị cáo có một tình tiết giảm nhẹ đặc biệt trên nhưng cấp sơ thẩm chưa xem xét nên quyết định giảm án cho bị cáo, dù trước đó tại phần xét hỏi bị cáo đã tự nguyện rút kháng cáo, chấp nhận mức án sơ thẩm đã tuyên.

Theo hồ sơ, Đức là nhân viên quản lý, Nguyễn Văn Quê là nhân viên tạp vụ cùng làm việc tại một khách sạn thuộc khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh. Trước đây, từ việc mua bán xe, Đức quen biết với Nguyễn Thành Nhân. Sau đó Nhân mua ma túy sử dụng và bán lại cho Đức. Đức sử dụng một phần, còn lại bán cho con nghiện khác. Khi bận việc, Đức giao ma túy cho Quê đi bán giùm, đổi lại Quê được cho “hàng” để sử dụng.

Trưa 11-2-2014, Đức giao cho Quê một gói ma túy đi bán với giá 900.000 đồng. Tối cùng ngày, tại một khách sạn quận 7, Đức chia ma túy ra thành hai gói: Một để trên giường, một đem xuống đưa Quê giao cho khách thì bị bắt quả tang. Trưa hôm sau, Nhân chở vợ đến khách sạn Đức làm để bán ma túy thì bị công an bắt giữ.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm