Sabeco thông tin vụ khách hàng đòi bồi thường hơn 1 triệu USD

Liên quan việc ông Nguyễn Phương Du (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) khởi kiện Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), yêu cầu bồi thường hơn 1 triệu USD, đại diện Sabeco cho biết đã nắm được thông tin và sẽ thực hiện các bước theo yêu cầu của tòa.

Trao đổi với PLO, đại diện TAND quận 5 cho biết đã nhận được đơn khởi kiện bổ sung từ ông Du được gửi qua đường bưu điện. Tòa đã mời ông Du đến làm việc trực tiếp, sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo để tiến hành hòa giải.

Theo đơn của ông Du, đầu tháng 9-2018, khi ông mua một két bia Sài Gòn đỏ về uống thì khui phải một chai chỉ có khoảng 1/2 lượng nước bia và có mùi hôi nồng nặc.

Ảnh minh họa.

Tiếp đó, ông Du còn phát hiện một chai bia còn nguyên nắp, nguyên tem nhưng bên trong chỉ có 1/4 chất lỏng. Điều đáng nói chai bia này có hạn sử dụng đến năm 2019.

Ông Du cho rằng rất có thể nước trong chai là bia cũ nhưng công nhân của nhà máy vẫn đưa vào đóng nắp, không qua khâu sục rửa. Hoặc cũng có khả năng nước trong chai là loại dùng để sục rửa chai.

Ngay sau đó, ông Du có phản ánh sự việc tới Sabeco nhưng hơn nửa tháng sau, ngày 26-9, đại diện Sabeco mới đến gặp ông để ghi nhận vụ việc.

Sau đó, ông Dương Văn Minh (Phó Ban pháp chế - kiểm soát nội bộ) hứa hẹn sẽ cùng ông Du mang chai bia đi kiểm định để xác định chai bia này là của Sabeco hay là bia giả và trong chai là bia hay nước hoặc hóa chất gì.

Ông Nguyễn Phương Du yêu cầu Sabeco bồi thường thêm 1 triệu USD. Ảnh: CÙ HIỀN

Tuy nhiên, sau đó phía Sabeco không thực hiện lời hứa này khiến ông Du vô cùng bức xúc. “Việc tôi là người tiêu dùng, mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng hàng hóa như mô tả ở trên đã gây thiệt hại cho tôi” - ông Du trình bày trong đơn.

Trong đơn khởi kiện trước đó, ông Du đề nghị tòa buộc Sabeco bồi thường thiệt hại gồm: Trị giá chai bia nhãn hiệu Sài Gòn đỏ là 10.500 đồng; tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu tại khu vực TP.HCM là 39,8 triệu đồng. Tổng hai khoản bồi thường là 39,81 triệu đồng. Buộc Sabeco đăng xin lỗi công khai ông với tư cách người tiêu dùng trên ba số báo liên tục với bốn tờ báo.

Sau đó ông Du tiếp tục có đơn bổ sung yêu cầu Sabeco bồi thường thêm thiệt hại đối với người tiêu dùng 23 tỉ đồng (tương đương 1 triệu USD). Số tiền này sẽ được chuyển giao cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.