Sang đến Trung Quốc mới biết bị bán cho đàn ông mua về làm vợ

Theo hồ sơ, ngày 8-7-2012, Lý đưa em M.Th.T (SN 1998, ở xã Chiêu Lưu) vào làm công nhân ở Bình Dương. Lý biết em T. mới 14 tuổi nhưng đã bảo gia đình sửa hồ sơ khai em T. 18 tuổi.

Do sức khỏe yếu em T. bị cho nghỉ việc. T. không về quê ở lại Bình Dương và nợ bà chủ tạp hóa 2 triệu đồng. Lý trả số tiền nợ cho em T. rồi đưa em T. về quê Nghệ An.

Trên đường về, do hết tiền và em T. còn nợ tiền của Lý nên Lý nảy sinh ý định đưa em T. bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

Lý nói với em T. là "đi thẳng ra Hà Nội tìm việc làm luôn" - em T. đồng ý.

Sang đến Trung Quốc mới biết bị bán cho đàn ông mua về làm vợ ảnh 1
Bị cáo Lý tại phiên tòa

Trên đường đi, Lý bí mật gọi điện thoại cho anh trai là Lương Văn Dũng lấy số điện thoại của Hồng (ở Hà Nội) để bán em T. Sau đó, Hồng bán em T. sang Trung Quốc và trả cho Lý 25 triệu đồng.

Em T. được đưa đến một gia đình ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) để học tiếng thì gặp một số chị em phụ nữ Việt Nam ở đây nên em T. mới biết mình bị lừa bán cho đàn ông mua về làm vợ.

Em T. hoảng sợ bỏ chạy trốn ra ngoài và bị một nhóm người Trung Quốc bắt giữ đưa vào một xưởng sản xuất bắt làm việc không lương. Đến ngày 10-10-2015, em T. trốn trở về Việt Nam rồi làm đơn tố cáo Lý lên công an. Thời điểm em T. bị Lý lừa bán sang Trung Quốc mới 14 năm tám tháng tám ngày tuổi.

Về dân sự, Lý đã bồi thường cho gia đình em T. số tiền 64 triệu đồng nên gia đình không yêu cầu bồi thường thêm. Đối với Dũng và Hồng, công an đang tiếp tục điều tra, xác minh và khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại tòa, bị cáo Lý thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải. Em T. và người thân cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho Lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm