Sắp phúc thẩm vụ ông Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng

Chiều 7-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa ấn định ngày mở phiên phúc thẩm vụ ông Nguyễn Hữu Tín (SN 1957, cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM) cùng các đồng phạm trong vụ giao đất số 15 Thi Sách (quận 1) cho Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 (do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm" làm chủ tịch HĐQT).

Cơ quan xét xử sẽ mở phiên xử vào ngày 22-5 tới. Quyết định xét xử sẽ được gửi đến các cơ quan, người tiến hành và tham gia tố tụng.

Ông Nguyễn Hữu Tín. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Theo đó, chủ tọa phiên xử là thẩm phán Hoàng Thanh Dũng. Hai thẩm phán còn lại trong HĐXX là Quảng Đức Tuyên và Mai Thị Tú Oanh.

Về phía VKS là hai kiểm sát cao cấp Nguyễn Mậu Hưng và Hồ Sỹ Hoàn.

Ngày 31-12, sau nhiều ngày xét xử, HĐXX ngoài tuyên phạt ông Tín, còn tuyên phạt Đào Anh Kiệt (cựu giám đốc Sở TN&MT TP.HCM) bị phạt sáu năm sáu tháng tù. Các bị cáo còn lại mức án từ ba đến năm năm tù cùng về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

HĐXX cho rằng đủ cơ sở xác định ông Tín đã sai trong quá trình bút phê giao cấp dưới tham mưu rồi ký duyệt giao nhà, đất 15 Thi Sách cho Công ty Bắc Nam 79 thuê. 

Từ quyết định ông Tín ký trên cơ sở các bị cáo thuộc cấp tham mưu, các sở, ngành có liên quan và cán bộ, công chức tại đơn vị trên đã tiến hành các thủ tục cho Công ty Bắc Nam 79 hưởng các chính sách thuê đất và khấu trừ tiền đất gây thiệt hại cho Nhà nước 6,7 tỉ đồng. 

Hành vi các bị cáo phạm vào tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí như truy tố là chính xác. Vì thế lời trình bày của ông Kiệt và luật sư cho rằng có oan sai là không có cơ sở chấp nhận.

Sau phiên sơ thẩm, ông Tín chấp nhận án tù, không kháng cáo xin giảm án hay kêu oan. Ông Kiệt và một bị cáo xin giảm nhẹ án. Hai bị cáo còn lại xin áp dụng tình tiết có vai trò không đáng kể... để tuyên miễn hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm