Sắp xử vụ mẹ cho con uống thuốc trừ sâu rồi tự tử

Chiều ngày 18-5, TAND TP.HCM dự kiến sẽ đưa vụ Trần Lê Thị Xuân Loan (SN 1988, ngụ quận 9) bị truy tố về tội giết người điểm c, khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự, với khung hình phạt từ 12 năm tù đến tử hình.

Khách sạn nơi xảy ra vụ án đau lòng

Loan chính là người mẹ cho con 6 tuổi uống thuốc trừ sâu dẫn đến tử vong. Theo cáo buộc của VKS, 10h30 ngày 13-7-2016, Loan đi xe máy chở con gái là cháu X. (SN 2010) đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở quận 2 mua 1 chai thuốc trừ sâu hiệu Sairifos.

Tiếp đó Loan chở con gái thuê phòng 1 khách sạn ở quận 2, khi vào phòng, Loan cho con gái uống sữa và nước ngọt, khoảng 1 giờ sau thì Loan pha khoảng nửa chai thuốc trừ sau vào chai nước nước suối. Sau đó Loan lấy thuốc trừ sâu cho con uống, khiến cháu tử vong.

Loan lấy điện thoại nhắn tin cho cảnh sát khu vực (nơi Loan phụ bán căn tin) cho biết ý định tự tử chết cùng con, rồi uống hết số thuốc còn lại và hôn mê.

Đến khoảng 18g cùng ngày, chủ khách sạn mở cửa thông gió nhìn vào thì thấy cháu bé gái nằm bất động trên gường, còn Loan nằm cạnh với tình trạng co giật. Chủ khách sạn gọi công an đến cùng mở cửa phòng vào phát hiện bé gái đã tử vong. Mọi người đưa Loan đi cấp cứu, đến ngày 27-7-2016 thì Loan xuất viện.

Tại Cơ quan điều tra, Loan khai Loan kết hôn với anh H. và có chung một con gái sống ở quận 9. Đầu năm 2015, Loan vay nợ nhiều người với số tiền trên 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả. Loan cũng bị chồng lạnh nhạt nên có ý định tự tử cùng con gái để gia đình lấy tiền phúng điếu trả nơ cho mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm