Doãn Trung Dũng sát hại 4 bà cháu lãnh án tử hình

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật

Mới nhất:

12h15. Phiên tòa kết thúc.
11h59. Tòa bắt đầu tuyên án.

HĐXX nhận định: Bị cáo có nhận tội nhưng vẫn che đậy động cơ vì sợ người đời nguyền rủa. Bị cáo giết người có tính toán, chọn con đường phạm tội, chọn thời cơ, chọn đối tượng, chọn không gian, chọn gia đình có người già, con trẻ, nơi ít người để phạm tội.

Hành vi man rợ, hung hăng, vô cớ. Truy tố về tội giết người là có căn cứ... Bị cáo làm 4 người chết trong đó có 3 cháu nhỏ, làm không khí tang tóc bao trùm tất cả Uông Bí... Cần loại trừ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Tòa tuyên bố Doãn Trung Dũng phạm tội giết người và cướp tài sản; xử phạt tử hình vì tội giết người; tử hình vì tội cướp tài sản. Tổng hợp là tử hình; bồi thường cho gia đình bị hại 220 triệu đồng.

Thẩm phán Phạm Ngọc Bình đang đọc bản nhận định
Thẩm phán Phạm Ngọc Bình đang đọc bản án.

11h30. Tòa nghị án.

Doãn Trung Dũng sát hại 4 bà cháu lãnh án tử hình ảnh 2

10h57. Kết thúc phần xét hỏi chuyển qua phần tranh luận.

Đại diện viện kiểm sát nhận định: Hành vi của bị cáo phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng 4 người; thực hiện tội phạm man rợ; Hậu quả gây ra là sự đau thương mất mát cho gia đình các nạn nhân; gây hoang mang cho dư luận. Bị cáo bản tính ích kỷ, hẹp hòi, côn đồ. Từ việc nhỏ nhặt, câu nói đùa của nạn nhân mà ra tay sát hại người khác. Nhân thân bị cáo, có 2 lần phạm tội, 2 lần xét xử mức án cao. Xét mức độ phạm tội, đối với bị cáo không thể giáo dục, răn đe. Cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội, do đó đề nghị xử phạt bị cáo Doãn Trung Dũng tử hình về tội giết người; xử phạt 7 - 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt là tử hình.

Nói lời sau cùng, Dũng nói: "Tôi cảm ơn tướng Hồ Sỹ Tiến đã ngăn chặn tôi tự tử trước đó, cám ơn các quản giáo, hành vi của tôi tôi chỉ cần chết để giải thoát. Cán bộ và giám thị ngày đêm canh giữ tôi. Tôi xin được xin lỗi những vong linh vô tình bị tôi sát hại. Tôi xin lỗi những người thân còn sống, người ta có tha thứ cho tôi hay không là việc của người ta...".

10h48. Ông Hùng - chồng bà Hát khai trước tòa: Nguyện vọng gia đình là nếu xử tử hình thì phải báo cho gia đình tôi xem chết thật hay không? Thứ 2 phải điều tra vì vụ án không chỉ có mình anh Dũng. Camera chỗ làm con gái tôi ghi rõ mặt anh Doãn Trung Dũng và 1 người nữa định lấy trộm xe máy của con gái tôi (chị Vũ Thị Thanh-PV).

Trước đó, khai với tòa chị Thanh cho biết, bình thường chị đi làm bằng xe máy và để ở bên ngoài rồi khoá bằng khóa chữ U.

Tuy nhiên, sáng 24-9, 5h30 sáng chị dậy chuẩn bị đi làm thì phát hiện thấy ổ khoá xe của mình bị phá, phải nhờ hàng xóm cạnh đấy sang cắt khoá giùm.

Đối với hình phạt với bị cáo, ông Hùng nói: Hành vi phạm tội của Dũng là quá dã man, có giết  Dũng cũng không đủ, bồi thưởng hàng nghìn tỷ cũng không lại với những mất mát của gia đình.

10h20. Chị Vũ Thị Thanh, mẹ 2 cháu bé, dì 1 cháu bé và con của bà Hát trình bày về vụ việc.

Người nhà nạn nhân cho biết tình tiết vụ án thực tế dã man hơn lời khai của của bị cáo rất nhiều.

Chị Thanh khai chị phải làm ca từ 7h tối hôm trước đến 8h sáng ngày hôm sau.

Đến 7h15 phút ngày 24-9, chị Thanh bàn giao công việc cho người khác rồi về nhà. Đến cổng thì chị thấy một cánh cổng mở, 2 cánh của nhà kho đều mở khác với mọi ngày nên chị đi thẳng vào trong kho thì thấy mẹ mình tử vong trong tư thế quỳ gối còn con, cháu tử vong trong thế nằm ngửa.

Chị Thanh chạy lên phòng thì thấy con trai nằm tử vong trên giường, người phủ chăn.

Tại toà chị Thanh cho biết: Khi phát hiện sự việc, cơ quan công an tới làm việc có hỏi trong gia đình có ai nghiện ngập, nợ lần gì ai không thì chị Thanh bảo chiều ngày hôm trước, khi đi làm về, cháu Hưng có nói với chị Thanh có người đến cho chó mình ngày trước (tức Dũng) đến chơi.

Chị Thanh đang khai trước tòa. Ảnh: Hải Đường

9h15. Bắt đầu phần thẩm vấn.

Bị cáo Dũng khai: "Trước khi sát hại 4 bà cháu, nhiều người đe dọa giết bị cáo nên bị cáo luôn cầm theo con dao phay tự chế. Hôm 22-9, bị cáo đến nhà vay tiền 1 lần rồi nhưng không được. Chiều ngày 23-9 đến gặp bà Hát vay tiền thì bà Hát nói hết tiền". Bị cáo Dũng cũng cho biết, 5-6 ngày trước đã dùng đá suốt.

Dũng khai, Dũng đến nhà chị Thanh khi đó chỉ có bà Hát và 2 cháu nhỏ ở nhà. Dũng đã trình bày mình nợ lần lô đề nên hỏi vay tiền bà Hát nhưng bà Hát nói không có.

Lúc sau, bà Hát hỏi đã ăn cơm chưa thì Dũng nói chưa ăn nên bà Hát lấy cho anh ta một bát cơm to.

Ăn xong, bà Hát bảo Dũng ngủ lại vì trời mưa to.

Trả lời câu hỏi của chủ toạ phiên toà trong lúc ngồi ăn cơm có nói chuyện gì không? Dũng cho biết: Khi đang ngồi ăn cơm thì có cháu Hưng con trai chị Thanh nói chuyện với Dũng. Khi đang nói chuyện, Dũng nói cháu Hưng như chó thì cháu bé nói, "cháu mà như chó, chú cũng là chó". Tuy nhiên, lúc này Dũng không bực tức gì vì nghĩ đấy là lời nói của trẻ con.

Sau đó, khi Dũng đang chuẩn bị nằm ngủ thì cháu Hưng dậy. Dũng liền đi theo lấy con dao mang trong người đâm cháu Hưng.

Cháu Hà kêu lên thì Dũng sát hại luôn cháu Hà. Dũng khai sau đó đến ngồi cạnh cửa sổ và nghĩ mình đang ngồi canh trộm.

Sau đó bị bà Hát và cháu Huyền phát hiện, Dũng đã nhẫn tâm sát hại luôn hai bà cháu. Nhớ bà Hát có đeo chiếc nhẫn vàng, Dũng đã lấy nhẫn và đôi hoa tai.

Gây án xong, Dũng về nhà thay quần áo và đưa vợ đi làm, mua cho con một tô bún. Dũng khai: "Ngày nào tôi cũng chở vợ đi làm sau đó cho các con ăn sáng. Rất chăm vợ con".

Sáng 24-9, sau khi đưa vợ đi làm, cho con ăn sáng, Dũng đi bán vàng cướp được của bà Hát rồi mua ma túy đá ở Hải Phòng hết hơn 4 triệu đồng. Dũng về rủ bạn chơi ma túy rồi chơi bài.

Sau đó Dũng trốn chui lủi ở rìa sông. "Có lúc CA đứng sát người nhưng không biết tôi ở đó", Dũng khai.

Sau đó Dũng đến nhà người thân; mua 5 vỉ thuốc ngủ để chuẩn bị tự tử. Sau đó nhờ anh họ mua thêm 3 vỉ thuốc nữa. Tuy nhiên trên đường đi gặp anh họ thì bị bắt.

Nói về nguyên nhân gây ra vụ thảm án, Dũng cho biết là do ảo giác gây ra. Trước đó, Dũng đã nhiều lần bị ảo giác và nhiều lần nghĩ có người đến đòi tiền mình...

Tiếp câu trả lời câu hỏi về việc tại sao lại gây án, Dũng cho biết, mình không nghĩ mình gây án mà chỉ nghĩ là đang có người nói chuyện và tiếng chó sủa ở bên cạnh.

Dũng cho biết thường xuyên bị ảo giác, thậm chí, khi đã vào trại tạm giam, Dũng vẫn thường xuyên gặp ảo giác, khi đang ngủ nghe thấy tiếng tàu chạy qua hay tiếng người nói.

Tại toà, Dũng khai đã nhiều lần tự tử trong trại giam nhưng đều được các cán bộ trong trại giải cứu.

Dũng cho biết đã sử dụng ma tuý đá khoảng hơn 1 năm nay. Trước ngày gây án, Dũng đã sử dụng ma tuý đá 5 - 6 ngày liên tiếp nên bị ảo giác mạnh.

Dũng ngồi khai tại chỗ và được các cảnh sát giám sát chặt chẽ. Ảnh: Hải Đường

Dũng ngồi khai tại chỗ và được các cảnh sát giám sát chặt chẽ. Ảnh: Hải Đường

8h55. Đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh đang đọc cáo trạng.

Theo đó, Doãn Trung Dũng Dũng bị buộc tội giết người và cướp tài sản theo Điểm a, c, e, i, n Khoản 1 Điều 93 và Khoản 1 Điều 133 Bộ luật Hình sự.

Đại diện VKS đang đọc cáo trạng. Ảnh: Hải Đường

Đại diện VKS đang đọc cáo trạng. Ảnh: Hải Đường

8h33. Phiên tòa bắt đầu khai mạc với phần thủ tục chung.

Bị cáo rất bình tĩnh. Xin được ngồi trong quá trình xét xử vì đau chân.

Bị cáo xin được ngồi vì bị đau chân. Ảnh: HĐ

Khá đông người dân đã đến theo dõi phiên tòa. Ảnh: Hải Đường

Khi có mặt tại tòa dự phiên xét xử chồng, chị Đỗ Thị Hoa, vợ bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã liên tục gào khóc, gọi tên chồng bên ngoài khu vực cổng tòa. Chị kêu khóc: "Bà với các cháu hiền lành vậy tại sao anh lại sát hại họ?"

Bà Đỗ Thị Hoa, vợ bị cáo Doãn Trung Dũng gào khóc, gọi tên chồng.

* * *

VKSND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy tố Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú phường Trưng Vương, TP Uông Bí) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Kiểm soát an ninh rất chặt chẽ

Mẹ Doãn Trung Dũng chờ làm thủ tục vào Tòa

Mẹ Doãn Trung Dũng chờ làm thủ tục vào Tòa

Bắt đầu 7 giờ 30 xe chở phạm phân vào cổng. Người nhà phạm nhân có mặt trước.

8 giờ gia đình bị hại cũng có mặt.

Thẩm phán Phạm Ngọc Bình làm chủ tọa phiên tòa. Luật sư bào chữa cho bị cáo Doãn Trung Dũng là Đỗ Tuấn Nga, thuộc Đoàn Luật sư Quảng Ninh.

Bị cáo Dũng được đưa đến tòa trong tình trạng khá hốc hác và mệt mỏi. Bị cáo bị buộc phải ngậm dụng cụ chuyên dụng để chống cắn lưỡi tự tử.

Bị cáo Doãn Trung Dũng xuất hiện tại tòa trong bộ dạng mệt mỏi, hốc hác, miệng ngậm một dụng cụ chống cắn lưỡi tự tử. Ảnh: Hải Đường

Theo cáo trạng, Dũng không có việc làm ổn định, lại thường xuyên sử dụng ma túy, từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy. Khoảng 19h ngày 23/9, Dũng đến nhà người bà con là chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí) để vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn một con dao bầu.

Chị Thanh đi làm ca đêm, ở nhà chỉ có mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi) và hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi), cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, là cháu ruột của chị Thanh).

Vào nhà, Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối. Lúc này trời mưa và tối nên bà Hát bảo Dũng ở lại ăn cơm và ngủ lại. Trong lúc ăn cơm, Dũng gọi cháu Hưng là “thằng chó”, cháu Hưng nói lại “thế bác cũng là chó” nên Dũng rất bực tức. Sau khi ăn cơm, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1. Nửa đêm, Dũng dậy lần lượt sát hại cả 4 bà cháu rồi lấy hoa tai, nhẫn trên người bà Hát.

Sáng hôm sau, Dũng bán nhẫn và đôi bông tai rồi bỏ đi đánh bạc với một số đối tượng khác.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhanh chóng xác định Dũng là nghi phạm chính và tiến hành bắt giữ khi y đang trên đường bỏ trốn tại Hải Phòng.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận hành vi phạm tội. Trong hồ sơ, năm 1990, Dũng từng bị TAND TP Hải Phòng xử phạt bảy năm sáu tháng tù về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Năm 2004, Dũng bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên chín năm tù về tội mua bán trái phép ma túy. Tháng 8/2010, Dũng hết hạn tù.

Tiếp tục cập nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm