Sát hại đồng nghiệp vì lấy tô của mình ăn uống nhưng không chịu rửa

Ngày 16-10, TAND tỉnh Bình Dương cho biết đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Phúc (23 tuổi, HKTT tại TP Thuận An, Bình Dương) 17 năm tù về tội giết người.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phúc 17 năm tù về tội giết người. Ảnh: LÊ ÁNH

Phúc và anh Trương Hồng Thương là nhân viên bảo vệ được phân công làm việc tại một Trung tâm tiêm chủng thuộc phường Hiệp Thành (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Theo cáo trạng, ngày 27-12-2020, Phúc vào nhận ca trực thì phát hiện anh Thương tự ý sử dụng tô nhựa của mình để ăn uống nhưng không rửa mà bỏ dưới đất.

Bực tức, Phúc gặp anh Thương để nói chuyện và xảy ra ẩu đả. Được mọi người can ngăn nên Phúc bỏ vào phòng bảo vệ.

Tại đây, Phúc thấy một con dao nên cầm dao này quay lại tìm anh Thương rồi tấn công hai nhát vào người đồng nghiệp khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Thấy vậy, Phúc cùng một số đồng nghiệp đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, Phúc đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Sau hai ngày cấp cứu, anh Thương đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Tại phiên xử, bị cáo Phúc thành khẩn khai báo và hối hận vì hành vi mình đã làm. Đồng thời, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với cộng đồng làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc với mức án như trên và buộc bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định.

Được biết, đầu tháng 10, Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới, TAND tỉnh Bình Dương đã có kế hoạch xét xử trở lại nhưng cũng đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm