Sát hại vợ vì không muốn ly hôn

Như đã đưa tin, chiều tối 2-9-2015, người thân phát hiện chị Trần Thị Dụ (49 tuổi, vợ của Khính) chết trong nhà tắm của gia đình ông Trần Bá Đém (cha đẻ của chị Dụ). Đêm cùng ngày, Khính bỏ trốn khỏi nhà. Sau đó, Công an huyện Yên Thành bắt được Khính khi Khính đang lẩn trốn trong rừng thuộc huyện Yên Thành.

Bị cáo Nguyễn Hữu Khính.

Theo hồ sơ cho thấy, mặc dù vợ chồng Khính đã có bốn người con nhưng trong quá trình sinh sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn. Do vậy, chị Dụ về nhà cha mẹ đẻ sinh sống để làm thủ tục ra tòa ly hôn.

Chiều 2-9-2015, Khính đi xe ôm đến nhà cha mẹ vợ để gặp chị Dụ nói chuyện với mong muốn níu kéo tình cảm. Khi gặp chị Dụ, Khính nói: "Bà về sống với tôi, tôi không muốn ly hôn bà". Chị Dụ trả lời: “Một phút tôi cũng không, nửa phút tôi cũng không về”. Nghe vậy, Khính đấm vào mặt vợ rồi lấy chày gỗ, dao tấn công khiến chị Dụ tử vong. Sau đó, Khính bỏ trốn.

Quá trình điều tra, gia đình và bị can Khính khai trước đây Khính từng bị bệnh tâm thần, từng phải nhập viện. Viện Pháp y tâm thần Trung ương giám định, kết luận: "Trước, trong, sau và tại thời điểm giám định, Khính bị rối loạn cảm xúc thực tổn. Bị can đủ khả năng nhận thức, hạn chế điều khiển hành vi”.

Có rất đông người thân của bị hại mang khăn tang và di ảnh chị Dụ đến tham dự phiên tòa. Tại phiên tòa, lúc đầu bị cáo Khính cho rằng không nhớ rõ những gì đã diễn ra rồi vòng vo chối tội. Người thân của Khính cho biết trước khi xảy ra án mạng, tính tình Khính có thay đổi, có lúc chạy la hét trong làng, nhiều lần đánh đập vợ, con.

Người thân mang di ảnh nạn nhân đến tham dự phiên tòa. 

Khi được nói lời nói sau cùng, Khính nhận tội và bật khóc rưng rức nói: "Tôi rất yêu thương vợ" và xin được tha tội.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, tước đoạt mạng sống của vợ mình rất dã man, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo đã thể hiện sự ăn năn hối cải, bản thân bị cáo là thương binh nặng, bị rối loạn tâm thần nhẹ, gia đình có công với cách mạng nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm