Sẽ phạt hành chính vụ ‘nhờ Facebook phát hiện chồng cưới thêm vợ’

“Sở dĩ có việc chậm chạp là do ban đầu chúng tôi gặp lúng túng về quy định xử phạt vì chưa gặp trường hợp này bao giờ. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và trao đổi với tư pháp phường thì trường hợp này đã vi phạm hôn nhân chế độ một vợ một chồng. Theo Nghị định số 110/2013, chủ tịch UBND phường là nơi ra quyết định xử phạt hành chính” - công an cho biết.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, năm 2011 chị Phan Thị Thu Thảo (ngụ xã Đăk Nhau, Bù Đăng, Bình Phước) kết hôn với anh NVN, một năm sau thì chị Thảo sinh được một bé trai. Do bất đồng quan điểm, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. Tháng 11-2014, bị chồng đánh, chị Thảo đã ôm con về nhà cha mẹ ruột ở cho đến nay, hai bên không quan tâm gì tới nhau nữa. Chị Thảo gửi đơn xin ly hôn, TAND huyện Bù Đăng đã thụ lý, mời hai bên lên làm việc nhưng do hai bên chưa thống nhất được về tài sản chung nên tòa chưa xét xử.

Đầu tháng 5-2015, qua Facebook, chị Thảo bất ngờ thấy chồng khoe ảnh cưới với cô K. và dự định tổ chức đám cưới vào ngày 26-5 ở phường Thác Mơ (thị xã Phước Long, nơi gia đình cô K. sinh sống). Gần một tuần trước ngày diễn ra đám cưới, chị Thảo đã gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng để nhờ can thiệp nhưng các cơ quan chức năng vẫn để mặc, cuối cùng đám cưới (lễ vu quy) giữa anh N. và cô K. vẫn diễn ra.

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm