Siêu lừa gặp phải... cao thủ

Mới đây, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã y án hai năm tù đối với bị cáo Bùi Văn Thịnh (SN 1995 tại Đắk Nông) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX nhận định bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mục đích bán lấy tiền mua ma túy sử dụng, hành vi phạm tội có mức độ nguy hiểm cao hơn so với các trường hợp thông thường; hậu quả thiệt hại do tội phạm gây ra cũng chưa được khắc phục nên không chấp nhận kháng cáo xin giảm án.

Tối 19-7-2016, do có ý định chiếm đoạt tài sản từ trước nên Thịnh đến phòng trọ của anh Dũng ở Bình Long (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú), giả vờ mượn xe máy để đi đón bạn gái. 

Anh Dũng đồng ý và nói trong cốp xe có giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, CMND và 100.000 đồng.

Khi dẫn xe ra đến trước dãy phòng trọ thì nhìn thấy anh Phong đang sử dụng điện thoại di động hiệu iPhone 5 của anh Dũng, Thịnh nói là anh Dũng đã cho Thịnh mượn điện thoại để gọi điện thoại cho bạn.

Tin tưởng anh Phong đưa điện thoại cho Thịnh. Thịnh liền mang bán chiếc điện thoại di động, lấy tiền tiêu xài cho cá nhân.

Đến tối 26-7-2016, Thịnh đi cầm giấy đăng ký xe được 500.000 đồng tiêu xài hết. Hai ngày sau Thịnh đến khu vực nhà nghỉ Thái Dương (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) gặp Phi (chưa rõ lai lịch) uống cà phê. Tại đây, Thịnh nhờ Phi bán giùm xe, Phi nói không có giấy CMND nên sẽ về gặp bạn gái mượn CMND và tiền chuộc giấy đăng ký xe. 

Tin lời Phi, Thịnh giao xe cho Phi nhưng Phi đã... lấy xe đi luôn, không quay lại.

Chờ mãi đến ngày 29-7-2016, Thịnh đến Công an phường 26, quận Bình Thạnh để đầu thú. Theo kết luận định giá tài sản, chiếc xe máy Thịnh lừa rồi bị lấy mất trị giá 30 triệu đồng và chiếc điện thoại iPhone 5 trị giá 2,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm