Siêu lừa té xỉu khi tòa xét hỏi

TAND tỉnh Đồng Nai vừa xử sơ thẩm bị cáo Hoàng Thị Thanh Diễm (sinh năm 1986) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nghị án, HĐXX quyết định tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung và dành thời gian để bị cáo điều trị phục hồi sức khỏe.

Bị cáo Diễm tại tòa. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, tháng 3-2011, Diễm quen biết với nhiều người có người thân muốn xin việc làm nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền. Theo đó, Diễm nói mình đang là cán bộ nhân sự của một công ty tại quận 10, TP.HCM chuyên đào tạo nhân sự cho các công ty viễn thông.

Diễm có khả năng xin việc cho người khác tại các cơ quan như Bưu Điện, Ngân Hàng, cục Hải quan, quản lý thị trường, Công an... trong tỉnh Đồng Nai. Để có việc làm, người xin việc phải đưa cho Diễm từ 15 - 250 triệu đồng, tùy ngành nghề.

Diễm cam kết từ 30-60 ngày nếu không xin được việc sẽ trả lại tiền. Bằng thủ đoạn này, từ 3-2011 đến 3-2014, Diếm đã lừa 19 bị hại, chiếm đoạt hơn 5,3 tỉ đồng.

Tại tòa, khi HĐXX đang xét hỏi thì bị cáo té xỉu. Ngay lập tức, HĐXX yêu cầu đơn vị trại giam cử bác sĩ đến để xem xét tình trạng bệnh của bị cáo. HĐXX nhận định cần làm rõ một số vấn đề về phần trách nhiệm dân sự và sức khỏe của bị cáo nên không thể tiếp tục xét xử. Do vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm