'Siêu trộm' câu kết xe ôm chuyên đi móc túi ở chợ

Ngày 14-3, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Kim Hòa (51 tuổi) sáu năm tù và Phạm Hữu Công (50 tuổi, cùng ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) ba tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Hòa là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, sau khi mãn hạn tù bị cáo vẫn chứng nào tật đó, câu kết với Công (hành nghề xe ôm) tiếp tục ra tay thực hiện nhiều vụ móc túi người dân ở chợ Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Bị cáo Lê Thị Kim Hòa.

Cụ thể, 6 giờ ngày 15-6-2018, Hòa đến bến xe ở Bưu điện quận Thốt Nốt nhờ Công chở đến chợ Thới Long để trộm cắp. Khi đến nơi, Công dừng xe bên ngoài đợi, còn Hòa đi bộ vào trong chợ thì phát hiện một người quốc tịch Đài Loan có để ví trong túi xách nên giả vờ chen lấn rồi móc trộm ví.

Bên trong ví có 2,5 triệu đồng và một số ngoại tệ. Tổng cộng số tiền là 15,5 triệu đồng. Hòa trả công cho bị cáo Công 200.000 đồng, số còn lại Hòa tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 21-8-2018, Hòa tiếp tục kêu Công chở đến chợ Thới Long để trộm cắp. Khi Hòa đang thực hiện hành vi thì bị Công an phường Thới Long đang đi tuần tra bắt quả tang. Thấy Hòa bị bắt, Công cũng đến cơ quan công an đầu thú.

Quá trình điều tra cả hai bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra xác định trong khoảng thời gian từ ngày 7-6 đến ngày 21-8-2018, Công đã chở Hòa đến chợ Thới Long thực hiện tổng cộng năm vụ móc túi người dân với tổng số tiền trên 29 triệu đồng. Trong đó có ba lần Công biết rõ Hòa đi trộm cắp nhưng vẫn đồng ý chở đi. 

Theo hồ sơ, Hòa đã có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản và một tiền sự về hành vi đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.