Sòng bạc đội lốt Câu lạc bộ Brigde và Poker

Chiều 11-4, sau hai ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên án đường dây tổ chức sòng bạc “đội lốt” câu lạc bộ Brigde và Poker.

HĐXX đã tuyên phạt Van Alex (quốc tịch Đan Mạch) hai năm tù giam về tội tổ chức đánh bạc. 

Các bị cáo nghe toà tuyên án.

Bị cáo Phạm Ngọc Hải An và Mai Quang Tiệp mỗi người 1 năm 9 tháng tù giam; Ngô Thị Diệu Hoa và Ngô Hoàng Diễm mỗi người 1 năm 3 tháng án treo.

Cùng tội, bị cáo Hồ Thị Hạnh bị phạt 1 năm 2 tháng 11 ngày tù, bằng thời gian tạm giam nên được tuyên trả tự do tại toà.

Bảy bị cáo phạm tội đánh bạc nguời bị phạt tù, người phạt tiền. Hai bị cáo nhận án phạt tù; còn lại phải nộp phạt 50 triệu đồng/người. 

Đáng chú ý đa số các bị cáo tham gia đánh bạc là kỹ sư, giám đốc, cá nhân các bị cáo cũng như gia đình có nhiều thành tích được nhà nước, xã hội ghi nhận. 

Cạnh đó, HĐXX có kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục làm rõ vai trò của lãnh đạo, cổ đông, thành viên HĐQT Công ty CP Truyền thông và thể thao giải trí Đại Việt (Công ty Đại Việt) cùng một số người là quản lý câu lạc bộ, nhân viên... trong CLB Brigde và Poker Đại Việt.

Theo hồ sơ, Lê Văn Long (đã bỏ trốn) là cổ đông góp vốn và thành viên HĐQT Công ty Đại Việt.

Tháng 12-2017, HĐQT Công ty Đại Việt quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Brigde và Poker Đại Việt tại quận 7 (TP.HCM), thuê Van Alex làm giám đốc điều hành. CLB có nguồn thu chủ yếu từ việc tổ chức khách đến tham gia chơi tour với mức đóng góp 300.000 đồng, 600.000 đồng, 1,2 triệu đồng.

Trong đó, CLB Brigde và Poker Đại Việt sẽ giữ lại 16% số tiền thu được. 84% còn lại sẽ chia thành giải thưởng và tặng cho người thắng, tùy theo số lượng khách tham gia.

Các bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Khuya 30-1-2018, Công an kiểm tra phòng Vip CLB Brigde và Poker Đại Việt và bắt quả tang Mai Quang Tiệp, Hồ Thị Hạnh đang tổ chức đánh bạc Poker ăn tiền cho 6 người. Công an thu giữ trên bàn chơi 271 phỉnh các loại - tương ứng hơn 117 triệu đồng.

Quá trình điều tra xác định, Long rủ Van Alex về CLB làm việc. Van Alex có trách nhiệm tư vấn, phát triển tour Poker tại CLB Brigde và Poker Đại Việt; tư vấn giải đấu tour tại sảnh ngoài; quản lý, điều hành việc tổ chức cho những người tham gia đánh bạc chơi bài Poker thắng thua trực tiếp với nhau để thu tiền xâu, tiền típ bằng hình thức đổi tiền thành phỉnh, đổi phỉnh thành tiền khi kết thúc chơi. 

Trong quá trình điều tra, Long rời khỏi nơi cư trú nên cơ quan công an đang phát lệnh truy nã. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm