Tài liệu về quốc tịch thứ 2 của Vũ 'nhôm' không được chấp nhận

Chiều nay 27-11, phiên xử vụ án gây thiệt hại hơn 3.600 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB) tiếp tục.

Trước khi đại diện VKS công bố cáo trạng, thẩm phán chủ toạ phiên tòa cho biết đã xem xét các tài liệu do luật sư bào chữa cho Phan Văn Anh Vũ cung cấp.

Đối với tài liệu liên quan đến vấn đề quốc tịch của Vũ, chủ tọa cho rằng tài liệu là bản phôtô, chưa được dịch sang tiếng Việt, không phải là ngôn ngữ để sử dụng trong phiên tòa. Vì vậy, HĐXX không chấp nhận tài liệu này.

Tài liệu về quốc tịch thứ 2 của Vũ 'nhôm' không được chấp nhận ảnh 1
Phan Văn Anh Vũ tại tòa chiều nay. Ảnh: PL

Trước đó, cuối buổi xét xử sáng nay, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, bào chữa cho Phan Văn Anh Vũ, đề nghị được cung cấp một số tài liệu mới liên quan đến Vũ và "có lợi cho Vũ". 

Cũng tai phiên tòa sáng nay, Vũ khai ngoài tên Phan Văn Anh Vũ, bị cáo còn có hai tên khác là Phan Văn Sáu và Trần Đại Vũ.
Vũ cũng khai Vũ có hai quốc tịch: một quốc tịch Việt Nam và một quốc tịch nước ngoài là Antigua and Barbuda (một quốc đảo ở phía đông biển Caribe, gồm hai đảo chính là Antigua và Barbuda. Quốc đảo nằm giữa quần đảo Leeward, gần với Trinidad và Tobago, Montserrat và Anguilla).

Sau phần trả lời của chủ tọa, phiên tòa tiếp tục với phần đại diện VKSND TP.HCM công bố cáo trạng. 

Cáo trạng của VKSND Tối cao truy tố 26 bị cáo với ba tội danh: Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm