Tài xế container phản đối đề nghị bác kháng cáo của VKS

Chiều 4-6, phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế container) trong vụ lùi xe trên cao tốc khiến 5 người tử vong tiếp tục làm việc.

Kết thúc phần xét hỏi và bước sang tranh luận, đại diện VKS cho rằng bị cáo Hoàng phạm tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đề nghị HĐXX bác kháng cáo và tuyên y án 4 năm 6 tháng tù đối với Hoàng.

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng tại tòa

Liền sau đó, Lê Ngọc Hoàng cho biết không đồng ý với bản luận tội của VKS cũng như bản án của cấp sơ thẩm đối với mình. Bị cáo nói việc đề nghị tuyên mình có tội là “không có căn cứ”.

Hoàng khai khi ở khoảng cách 70 mét thì thấy xe của Sơn nháy đèn đỏ rồi tắt. Lúc này, bị cáo chuyển chân ga sang chân phanh để rà phanh, giảm tốc độ. Bị cáo không nhớ còn cách bao nhiêu mét thì phát hiện xe Innova đang đi lùi.

“Xe của bị cáo chở hơn 26 tấn hàng. Khi bị cáo đạp chết phanh xe, chiếc xe đã lết một đoạn đường dài 38 mét và mất một khoảng thời gian mới đâm vào xe Innova” – Hoàng nói.

Đáng chú ý, trả lời với tư cách người làm chứng, Ngô Văn Sơn cho hay mình lùi xe hơi chếch, nhưng chưa ra giữa làn đường thứ hai. Khi lùi xe, Sơn bật đồng thời cả đèn cảnh báo nguy hiểm và đèn lùi, không dẫm chân ga.

Tuy nhiên, cả Hoàng và luật sư của mình đều cho rằng Sơn lùi chéo chứ không phải chỉ là hơi chếch. Thực tế, nếu Sơn chỉ lùi chếch, không lấn sang làn đường bên cạnh thì tai nạn đã có thể không xảy ra.

Hoàng cũng cho rằng không có bằng chứng, chứng cứ nào thể hiện trước khi tai nạn Sơn có bật đèn khẩn cấp và cho dù có bật thì đây chỉ là đèn xi nhan đi thẳng chứ không phải “cứ bật là được lùi”.

“Anh Sơn nói lùi xe không cần đạp ga nhưng xe của anh chở 11 người, quá tải như vậy mà không đạp ga vẫn đi được chắc chỉ có anh Sơn và VKS mới lái được… Anh Sơn thay đổi lời khai nhưng được VKS khuyến khích còn bị cáo chỉ một lời khai trong lúc tinh thần hoảng loạn, được VKS chộp luôn và làm chứng cứ kết tội. Tất cả lời khác, bị cáo khai thống nhất nhưng bị đánh giá thay đổi liên tục” – Hoàng nói.

Đối đáp lại, đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm. Kiểm sát viên cho rằng trong vụ án này, Sơn là người có lỗi chính, Hoàng là người có lỗi ít hơn. Hoàng điều khiển xe không tuân thủ quy định về tốc độ, biển báo…

Cùng với đó, đây cũng là vụ án cảnh tỉnh tất cả các tài xế, rằng việc lưu thông với tốc độ từ 60-100km/h theo biển báo trên giá long môn là trong điều kiện giao thông bình thường, tuy nhiên trường hợp này không bình thường vì xe Innova của Sơn đã nháy đèn.

Tiếp tục tranh luận, các luật sư bão chữa cho Hoàng đều phản đối quan điểm của đại diện VKS…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm