Tài xế của ca sĩ Hồ Ngọc Hà lãnh ba năm tù

Vụ án khiến 16 người thương vong xảy ra trước ga đến của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất gây xôn xao dư luận, khi trong số các nạn nhân có một người tử vong, 15 người khác thương tật từ 19% đến 76%.

Sáng 20-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Duy Tân (26 tuổi, quê tại Nghệ An) ba năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

HĐXX xem xét ghi nhận nhân thân của bị cáo cùng việc bồi thường khắc phục hậu quả cũng như đơn bãi nại của các nạn nhân... chiếu cố một phần hình phạt.

Tại phiên toà, bà Hồ Ngọc Hà là nhân chứng vụ án, ông Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la) là người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan – cả hai đều vắng mặt và có đơn gửi toà. Ông Cường có người đại diện dự tòa.

HĐXX nhận định sự vắng mặt của một số người tại phiên tòa này không làm ảnh hưởng tới việc xét xử.

Nguyễn Duy Tân tại tòa

Nguyễn Duy Tân tại tòa

Theo hồ sơ, tối 10-2-2015, Tân điều khiển ô tô bốn chỗ hiệu Audi A8 lưu thông trên đường nội bộ đến trước ga đến của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để đón chị họ là ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Tân để xe nổ máy và quên kéo cần số xe về vị trí P (là chế độ dừng, đậu xe) rồi mở cửa, bước xuống xe với ý định phụ giúp ca sĩ Hồ Ngọc Hà đưa hành lý lên xe.

Do xe vẫn còn ở chế độ lái nên tiếp tục lăn bánh về phía trước. Tân dùng chân phải còn đang ở trong xe để đạp thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga. Chiếc xe tăng tốc lao về phía trước rồi phi thẳng lên sảnh chờ trước nhà ga.

Chiếc xe lúc này lao vào hai bảng hướng dẫn đậu xe rồi tiếp tục quẹt vào một tài xế taxi đang đứng gần đó rồi đụng vào hai ô tô bảy chỗ khác đang đậu cùng chiều, lao sang lề trái và va chạm vào 16 người khác.

Qua điều tra chiếc xe Audi A8 gây tai nạn do Cường đô la đứng tên chủ sở hữu, hiện cơ quan chức năng đã trả lại xe cho ông Cường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm