Tài xế taxi gây tai nạn làm thương tích ba du khách Mỹ

Ngày 21-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Quách Hữu Toàn (SN 1984, tài xế taxi) 15 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộHĐXX nhận thấy dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng với hậu quả vụ án như thế nên cần xử nghiêm...

Bị cáo Quách Hữu Toàn

Sáng 2-4-2018, Toàn điều khiển taxi hãng Vinasun trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM. Xe đi đến ngã tư Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng thì gặp 4 người đang băng đi bộ trên phần đường dành cho người đi bộ, trong đó có 3 du khách người Mỹ. 

Do không chú ý quan sát nên Toàn để ô tô tông vào 4 người này. Tai nạn xảy ra khiến 4 người đi bộ bị thương nặng, ô tô hư hỏng nhẹ.

Sau khi gây tai nạn, Toàn bỏ trốn khỏi nơi tạm trú. Đến ngày 30-11-2018, Toàn đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Theo kết luận giám định pháp y, tổng tỷ lệ thương tật của 4 nạn nhân là 71%. Sau tai nạn, 3 du khách người Mỹ đã về nước. 

Được biết Toàn đã bồi thường 12 triệu đồng cho nạn nhân người Việt. Vì vậy, phía bị hại có đơn bãi nại không xử lý hình sự đối với bị cáo. 

Trước khi phiên xử diễn ra, cơ quan chức năng đã thông báo đến Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ liên hệ với các nạn nhân về phần bồi thường dân sự. Tuy nhiên, đến nay, ba người bị hại chưa phản hồi thông tin....

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.